Phim “Bắt lấy điều ước” cổ vũ phong trào hiến máu

NDO -

Bộ phim ngắn “Bắt lấy điều ước” do Minh Tít Entertainment, 24 Film thực hiện vừa ra mắt trên Youtube, với mong muốn góp phần vào cổ vũ hoạt động hiến máu cho các bệnh nhi bị mắc chứng tan máu bẩm sinh cũng như khích lệ tinh thần các bệnh nhi và gia đình. 

Cảnh trong phim "Bắt lấy điều ước". Ảnh: Viện Huyết học và Truyền máu cung cấp.
Cảnh trong phim "Bắt lấy điều ước". Ảnh: Viện Huyết học và Truyền máu cung cấp.

Phim do Minh Tít thủ vai người cha của một cô bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia) phải thường xuyên ở bệnh viện truyền máu để duy trì sức khỏe. Hoàn cảnh khó khăn, người cha phải chạy xe ôm hằng ngày kiếm tiền chữa bệnh cho con. Nhiều lúc, bệnh tình của cô bé diễn biến xấu do biến chứng của bệnh.  Thậm chí, có những lúc các bác sĩ đã tiên lượng trường hợp xấu nhất đối với cô bé. Nhưng cô bé không chấp nhận đầu hàng trước căn bệnh, và luôn kiên cường chiến đấu giành lại sự sống. Không những thế, cô bé còn luôn mong muốn được giúp đỡ người khác và truyền năng lượng tích cực, tươi vui đến những người xung quanh.

Tên phim “Bắt lấy điều ước” gợi nhớ đến những chiếc vòng đuổi bắt giấc mơ “dreamcatcher” – hình ảnh chủ đạo cho Lễ hội trăng hồng năm nay. Đây là sự kiện vận động người dân hiến máu nhân đạo do Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 5/12 và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thực hiện, diễn ra đúng dịp rằm Trung. Được biết, đoàn làm phim chỉ có vỏn vẹn ba tuần để thực hiện bộ phim, và đây là một dự án hoàn toàn phi lợi nhuận. 

 Nói về ý tưởng và quá trình thực hiện phim ngắn này, diễn viên Minh Tít chia sẻ:  “Tôi mong muốn có thể góp sức và tâm huyết cùng chương trình Lễ hội Trăng hồng để mang đến điều gì đó cho các em nhỏ tan máu bẩm sinh. Thông qua bộ phim, thông qua những anh em nghệ sĩ đồng nghiệp, tôi hi vọng có thể kêu gọi nhiều người biết đến chương trình hơn để lượng máu hiến chúng ta nhận được nhiều hơn nữa”.

Lễ hội Trăng hồng 2020 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30-9 tại Bệnh viện đa khoa Phương Đông (số 9 phố Viên, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).