Phạt nhà sản xuất phim “Vị” (Taste) gửi phim dự LHP Berlin khi chưa được duyệt

NDO -

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Thanh tra Bộ đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với nhà sản xuất phim “Vị” (Taste) do gửi phim dự LHP Berlin 2021 khi chưa có giấy phép phổ biến. 

Một cảnh trong phim "Vị".
Một cảnh trong phim "Vị".

Quyết định xử phạt do Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Cao Thái ký nêu rõ, căn cứ Biên bản vi phạm hành chính số 01/BB-VPHC trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo, Thanh tra Bộ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Le Biens, với đại diện chủ doanh nghiệp là bà Đồng Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc. Lý do là đơn vị này đã phát hành phim khi chưa được phép phổ biến. Cụ thể, đã gửi bộ phim “Vị” (Taste) tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi phim chưa có Giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. 

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 5 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quản cáo, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 28/2017/NĐ-CP.

Hình thức xử phạt là phạt tiền với mức 35 triệu đồng. 

“Vị” do đạo diễn Lê Bảo thực hiện, hợp tác với một số nhà sản xuất quốc tế như Singapore, Pháp, Thái Lan, Đức và Đài Loan (Trung Quốc). Phim kể về một cầu thủ người Nigeria rời quê hương, bỏ lại con trai mình đến làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng hợp đồng với đội bóng hết hạn, sau đó anh kết bạn và chuyển đến sống cùng bốn phụ nữ trung niên Việt Nam. 

Tại Liên hoan phim Berlin đầu tháng 3 vừa qua, phim giành giải đặc biệt của ban giám khảo hạng mục "Encounters" tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 71.