Nhiều gương mặt sáng giá của màn ảnh nhỏ hội tụ trong “Hồ sơ cá sấu”

NDO -

Trong bộ phim mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) “Hồ sơ cá sấu”, khán giả sẽ gặp lại nhiều gương mặt quen thuộc và được yêu mến lâu nay của màn ảnh nhỏ, như Mạnh Trường, Việt Anh, Quốc Đam, Bảo Anh, Ngọc Quỳnh, Lan Phương, Minh Huyền… và đặc biệt là sự trở lại của nữ diễn viên Kiều Anh sau ba năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

Mạnh Trường và Kiều Anh trong phim.
Mạnh Trường và Kiều Anh trong phim.

“Hồ sơ cá sấu” là bộ phim hòa trộn giữa hình sự, chính luận, tình cảm gia đình. Vì thế, những người làm phim mong muốn sẽ đem đến một “món ăn” lạ miệng cho khán giả bởi sự phong phú của những thể loại có trong phim.

Phim xoay quanh câu chuyện gia đình Hải - Nguyệt khi biến cố xảy ra, Nguyệt biến mất đột ngột kèm theo những câu chuyện bí ẩn liên tiếp xảy ra. Hải đi tìm vợ với sự giúp sức của Cương “chột”, một cựu cảnh sát điều tra về ma túy. Hành trình này đã đưa Hải bước vào những mối quan hệ rắc rối, bí ẩn mà tất cả dều xoay quanh “Hồ sơ cá sấu” gồm ba mảnh ghép chứa thông tin mật về hành trình phạm pháp của một nhóm lợi ích, nằm trong tay ba người. Những mảnh ghép chứa thông tin này cũng chính là mối đe dọa nhhững người đang sở hữu nó, trong đó có Nguyệt. Câu chuyện ngày càng trở nên ly kỳ, bí ẩn khi lần lượt các nhân vật đều gỡ bỏ mặt nạ, phơi bày động cơ thật của mình.

hs_hoanghai-1604914028563.JPG
 NSƯT Hoàng Hải trong phim.

Cùng với hành trình tìm vợ của Hải, “Hồ sơ cá sấu” còn đem đến những mâu thuẫn, rắc rối trong cuộc sống gia đình và những mối quan hệ thường nhật. Hai chị em Nguyệt - Thu bất hòa, từ người thân trở thành đối đầu khi đối diện với nhau về những quyền lợi liên quan đến tài sản trong gia đình.

Cùng với đó, tình cảm bất thành trong quá khứ của Thu với anh rể cũng khiến vợ chồng Hải - Nguyệt lao đao và mâu thuẫn khó hàn gắn. Trong khi đó, tình cảm của Quyết, một người từng yêu Nguyệt khi xưa cũng khiến cho Hải rơi vào vòng vây của sự ghen tuông mù quáng.

Kịch bản phim đầy bất ngờ, những câu chuyện tình cảm đầy lắt léo, những sự thật về thân phận của Nguyệt được che đậy kỹ càng, đan cài chặt chẽ tạo nên một bộ phim thú vị và lôi cuốn từ những tập đầu. 

hs_dam-1604914027827.JPG
 Doãn Quốc Đam với tạo hình lạ, và anh khá ưng ý với vai diễn mới này.

“Hồ sơ cá sấu” được đoàn làm phim nói vui là “bộ phim của những nam thần”, bởi sự hội tụ của những gương mặt nam sáng giá trên màn ảnh nhỏ: Từ Mạnh Trường, Ngọc Quỳnh, Doãn Quốc Đam, Việt Anh, Bảo Anh… cho đến những gương mặt gạo cội như NSƯT Hoàng Hải hay nhà thiết kế, đạo diễn Đức Hùng đều tạo nên những mảng màu sắc phong phú cho phim. Và “Hồ sơ cá sấu” cũng là một trong số ít bộ  phim có thể quy tụ được cùng một lúc nhiều gương mặt xuất sắc đến vậy.

Mạnh Trường đảm nhiệm vai chính trong phim là kỹ sư Hải. Khác hoàn toàn với những vai trước đây, những công tử nhà giàu, giám đốc tài hoa với quần là áo lượt, xe sang, kính trắng…, lần này Mạnh Trường phải thể hiện một người đàn ông yêu vợ hết mực, nóng tính, ghen tuông nhưng cũng hết sức bản lĩnh, dũng cảm và đa mưu để vượt qua những tình huống nguy hiểm, truy vết tội ác, vén màn sự thật. 

Kiều Anh ba năm mới trở lại màn ảnh nhỏ, nhưng cũng lại là một vai diễn khác hoàn toàn với những người phụ nữ hiền lành phảng phất chút buồn như trước kia, mà phải đảm nhiệm một nhân vật đa màu sắc hơn, vừa quyến rũ, vừa đa tình, vừa bí ẩn nhưng lại ở thế nắm trong tay một bí mật lúc nào cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Kiều Anh chia sẻ, ba năm không tham gia bất cứ dự án nào cũng có phần khiến cho sự trở lại của cô hơi “hẫng”, khi các bạn đồng trang lứa và lớp diễn viên trẻ ngày nay đã trưởng thành và giỏi giang hơn trong nghề. Nhưng Kiều Anh cũng nhận được sự hỗ trợ lớn của đạo diễn, ê-kíp làm phim, của các diễn viên trong đoàn, và đặc biệt là sự phối hợp ăn ý của “cậu chồng” Mạnh Trường để hoàn thành vai diễn thật ngọt. 

Việt Anh là một gương mặt cũng rất quen thuộc của hầu hết những dòng phim hình sự, chính luận gần đây của VFC. Nhân vật Trung của Việt Anh lần này cũng lại là một người đa trí, biến hóa và lắm chiêu trò. Anh nói đùa trong buổi họp báo ra mắt phim “hình như cứ phim hình sự là người ta giao vai xấu cho tôi”. Nhưng chính sự “quen việc” với các vai phản diện đã khiến cho nam diễn viên này tạo ra một Trung có màu sắc đặc biệt, khác với Phan Hải, hay Mai Hồng Vũ…

hs_lanphuong-1604914028258.JPG
 Phim có sự trở lại của Lan Phương.

“Hồ sơ cá sấu” còn ghi dấu ấn sự trở lại của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền, người từng làm dậy sóng màn ảnh nhỏ với những bộ phim chính luận, hình sự hấp dẫn như “Người phán xử”, “Sinh tử”… Với “Hồ sơ cá sấu”, đạo diễn Mai Hiền còn tự làm mới mình khi lồng ghép cả yếu tố tâm lý tình cảm, tình yêu, gia đình vào.

Phim sẽ phát sóng ào các tối thứ 5, 6 hằng tuần vào lúc 21 giờ 40 trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 13-11.