Liên hoan phim Venice vẫn diễn ra tại Italy

NDO -

NDĐT - Ông Luca Zaia, Thống đốc vùng Veneto, Italy cho biết, Liên hoan phim Venice sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, từ ngày 2 đến 12-9.

Liên hoan phim Venice là liên hoan phim lâu đời nhất trên thế giới.
Liên hoan phim Venice là liên hoan phim lâu đời nhất trên thế giới.

Thông báo chính thức của Thống đốc Luca Zaia được đưa ra vài ngày sau khi tổ chức nghệ thuật Venice Biennale - chịu trách nhiệm tổ chức Liên hoan phim (LHP) và một số sự kiện nghệ thuật khác, quyết định dời sự kiện kiến trúc “Biennale of Architecture” đến năm 2021. Trước đây, hai sự kiện này diễn ra trùng nhau. Tuy nhiên, LHP vẫn sẽ diễn ra vào mùa thu này, mặc dù ông cảnh báo rằng có thể sẽ có ít phim tham dự hơn.

Từ đầu tháng 5, Venice đã khảo sát trên quy mô lớn đối với các nhà điều hành trong ngành công nghiệp điện ảnh, về những lo ngại và các đề xuất của họ đối với sự kiện sắp tới. Giám đốc nghệ thuật của Venice, Alberto Barbera đã viết một bức thư với mục đích ước tính số lượng các nhà làm phim, diễn viên, nhà sản xuất sẽ tham gia LHP.

Bức thư của ông Barbera chia sẻ: “Sẽ là bất khả thi nếu chúng tôi tổ chức một liên hoan phim mà không biết rõ các bạn có sẵn sàng coi LHP là một điểm khởi đầu, và là một tín hiệu mạnh mẽ cho việc giữ các rạp chiếu phim tồn tại trong khoảng thời gian khó khăn này”. Bức thư cũng mong muốn các nhà sản xuất và phát hành đưa các ngôi sao tới tham dự cùng với phim được chọn mời tham gia.

Trước đó, Ban tổ chức LHP dự kiến sẽ đưa ra quyết định vào cuối tháng 5. Hiện họ đang tự tin rằng LHP có thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Mặc dù phương thức tổ chức của sự kiện sẽ có sự khác biệt, vì các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng phải được xem xét. Ban tổ chức hiện chưa có ý kiến thêm gì về kế hoạch cho tháng 9.

Ban tổ chức LHP Venice đã từng tuyên bố rằng sẽ không tổ chức theo hướng trực tuyến. Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát, Ban tổ chức đang cân nhắc sử dụng một phòng chiếu thực tế ảo, sử dụng nền tảng trực tuyến an toàn cho những người không thể tham dự nhưng đã được công bố trước đó. Vào tháng 1, LHP tiết lộ rằng nữ diễn viên Cate Blanchett sẽ giữ chức Chủ tịch Ban giám khảo.

Italy sẽ mở lại biên giới cho khách du lịch châu Âu vào ngày 3-6, gỡ bỏ các hạn chế kiểm dịch bắt buộc đối với du lịch nội địa. Đây cũng là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 ở châu Âu, và đã dần thoát khỏi tình trạng phong tỏa trong những tuần gần đây, mặc dù cho đến nay, quốc gia này đã công bố 32.785 trường hợp tử vong.