Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2020

Kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam lần thứ 11, năm 2020 (ngày 12-8 âm lịch), tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam vừa tổ chức Lễ Giỗ Tổ sân khấu dân tộc với sự tham gia của đông đảo các thế hệ người làm sân khấu nước nhà.

Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam tại lễ Giỗ Tổ nghề sân khấu Việt Nam. Ảnh: HÀ PHƯƠNG
Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam tại lễ Giỗ Tổ nghề sân khấu Việt Nam. Ảnh: HÀ PHƯƠNG

Sau lễ tế Tổ, tri ân những bậc tiền bối có công khai phá nghệ thuật sân khấu của dân tộc là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hội tụ các loại hình nghệ thuật truyền thống được các nhà hát, nghệ sĩ biểu diễn. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tôn vinh, trao quà tặng tới các nghệ sĩ cao tuổi là NSND, NSƯT và các nghệ sĩ được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao tặng giải thưởng kịch bản xuất sắc, vở diễn xuất sắc, các giải thưởng dành cho cá nhân xuất sắc đã đóng góp vào thành công của sân khấu Việt Nam trong năm và 200 suất quà tặng các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh "Hà Nội niềm tin và hy vọng"

Tại Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội vừa tổ chức trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật lần thứ 50 "Hà Nội niềm tin và hy vọng" chào mừng Ðại lễ 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (10-1010 - 10-2020).

Cuộc thi thu hút hơn 400 tác giả với 2.491 tác phẩm. Hội đồng giám khảo chọn 170 tác phẩm trưng bày tại triển lãm, trong đó có 16 tác phẩm đoạt giải. Giải nhất được trao cho tác phẩm "Chủ nhân tương lai" của Nguyễn Tiến Dũng. Ban tổ chức cũng trao hai giải nhì, ba giải ba và 10 giải khuyến khích. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm phản ánh đời sống của người dân Thủ đô trên mọi lĩnh vực với sức sống mới lan tỏa sôi động, vươn tới những tầm cao. Các nhà nhiếp ảnh đã cố gắng đi sâu vào cuộc sống để có những góc nhìn độc đáo, sáng tạo.

Khai trương tuyến du lịch mới tại Phú Yên

Ngày 26-9, nhân dịp kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới (27-9) và hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức lễ khai trương tuyến du lịch cao nguyên Vân Hòa. Ðây là tuyến du lịch xuất phát từ di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Ðịnh, huyện Sơn Hòa) qua các điểm: Ðịa đạo Gò Thì Thùng; Hội trường Mùa Xuân; Vườn đỏ; Nông trại nông sản sạch. Du khách sẽ có dịp thưởng ngoạn phong cảnh non nước hữu tình của Phú Yên, trải nghiệm tại nhiều điểm du lịch cộng đồng, trồng rau, chế biến và thưởng thức các món ăn truyền thống của vùng cao nguyên Vân Hòa.

Hội sách đón Tết Trung thu tại Phố sách Hà Nội

Từ ngày 26-9 đến 1-10, Hội sách "Trăng tròn - Nghênh lân phá cỗ" diễn ra tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm). Tham dự hội sách, bạn đọc, nhất là các em nhỏ được hòa vào không khí đón Tết Trung thu truyền thống xưa và nay qua những bức tranh, hình ảnh trưng bày trong không gian phố sách. Ban tổ chức còn mở nhiều sân chơi thú vị như "Ðiều ước sách nhiệm màu" và các trò chơi dân gian: kéo co, chơi ô ăn quan, trang trí đèn ông sao... Nhân dịp này, các nhà sách sẽ triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho toàn bộ các tên sách.

VFF là thành viên Chương trình phát triển bóng đá trẻ cao cấp của AFC

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức phê duyệt VFF là thành viên của Chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme). Chương trình nhằm nâng cao tiêu chuẩn thi đấu ở cấp cao nhất, phát triển các tài năng bóng đá trẻ. Theo đó, AFC công nhận và hỗ trợ các Liên đoàn thành viên trong phát triển chương trình bóng đá trẻ, cấp sao các học viện đào tạo bóng đá trẻ. Cùng với đó, AFC đã công nhận Trung tâm bóng đá trẻ PVF là học viện đào tạo trẻ đạt tiêu chuẩn 3 sao. Ðây là mức cao nhất trong việc đánh giá chất lượng của hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại châu Á.

Khai mạc Giải vô địch Jujitsu toàn quốc năm 2020

Ngày 26-9, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao Thừa Thiên Huế, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc Giải vô địch Jujitsu toàn quốc lần thứ 2 - năm 2020. Gần 100 vận động viên đến từ 10 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước sẽ tranh tài ở 28 bộ huy chương trong các nội dung của nam, nữ tại 14 hạng cân; trong đó nam từ dưới 56 kg đến hơn 94 kg và nữ từ dưới 45 kg đến hơn 70 kg. Jujitsu (Nhu thuật) là môn võ cổ truyền của Nhật Bản, du nhập vào Việt Nam từ năm 2009 và hiện có đông vận động viên tập luyện và thi đấu ở trình độ cao. Giải sẽ diễn ra đến ngày 28-9.