Kỷ niệm 30 năm báo Quân đội Nhân dân cuối tuần ra số đầu

NDO -

Sáng 7-7, báo Quân đội Nhân dân cuối tuần kỷ niệm 30 năm ngày ra số đầu và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Kỷ niệm 30 năm báo Quân đội Nhân dân cuối tuần ra số đầu

Vào những năm cuối của thập niên 1980, cùng với công cuộc đổi mới sôi động của đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ VI, báo chí cả nước cũng có bước phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh, đa dạng của bạn đọc. Các báo đã cải tiến về cả nội dung và hình thức. Nhiều cơ quan báo chí chuẩn bị hoặc đã xuất bản thêm ấn phẩm mới.

Trước tình hình đó, báo Quân đội Nhân dân cũng không thể đứng ngoài cuộc. Vào những năm 1987, 1988, Tổng Biên tập - Thiếu tướng Trần Công Mân đã chỉ đạo đổi mới toàn diện báo và tập trung cải tiến số báo chủ nhật trở thành số báo đặc biệt in hai màu xanh, đen. Về nội dung, từng bước giảm bớt những thông tin thời sự hằng ngày khác; tăng thêm các bài viết chuyên sâu về văn hóa-văn nghệ, thể thao; nâng cao chất lượng bài viết về quốc phòng, an ninh, kinh tế-xã hội, quốc tế, khoa học kỹ thuật, tạo “món ăn tinh thần” mới hấp dẫn bạn đọc vào ngày nghỉ chủ nhật hằng tuần.

Ngày 7-7-1990, báo Quân đội Nhân dân thứ bảy (nay là báo Quân đội Nhân dân cuối tuần) ra số đầu. Trên trang nhất có “Thư chúc mừng” của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Lê Đức Anh.

Chặng đường 30 năm không ngừng đổi mới và phát triển của báo Quân đội Nhân dân cuối tuần là sự phấn đấu bền bỉ, sự đồng tâm hợp lực của tập thể những người làm báo báo Quân đội Nhân dân. Báo Quân đội Nhân dân cuối tuần đã phát huy truyền thống của báo Quân đội Nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, tô thắm danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới của tờ báo chiến sĩ.

Đội ngũ làm báo báo Quân đội Nhân dân không chỉ có khả năng và trình độ nghiệp vụ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên ấn phẩm lĩnh vực báo chí chính trị và quân sự, mà còn đủ bản lĩnh, trình độ nghiệp vụ trong các ấn phẩm văn hóa, văn nghệ, giải trí bổ ích, hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu thông tin phong phú, đa dạng của bạn đọc trong cả nước. Đó là bài học cần khẳng định, để tự tin và tự hào. Bài học đó đã được bạn đọc ghi nhận và tin cậy. Đây là hành trang quý báu để các thế hệ trẻ hôm nay kế thừa, phát triển, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, nâng cao vị thế của báo Quân đội Nhân dân trong thời kỳ mới, xứng đáng là một trong sáu cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện của làng báo cả nước.