Khởi công vở rối “Con yêu mẹ”

NDO -

Theo thông tin từ Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát vừa khởi công vở rối nước kết hợp rối cạn dành cho thiếu nhi “Con yêu mẹ” theo kế hoạch đặt hàng biểu diễn năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Buổi lễ khởi công vở rối.
Buổi lễ khởi công vở rối.

Vở rối thể hiện tình yêu thương vô bờ bến trong gia đình thông qua câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, tươi vui về mẹ, con và gia đình.

Vở rối được thể hiện bằng nhiều thể loại rối khác nhau, như rối nước truyền thống kết hợp với rối dây, rối que, rối mặt nạ. Không chỉ là những bài học giáo dục nhẹ nhàng, hóm hỉnh, vui vẻ, vở rối còn đem đến cho các bạn nhỏ những giờ phút giải trí, thư giãn thoải mái.

Ngoài việc thưởng thức vở diễn, các bạn nhỏ còn có thể giao lưu, thậm chí tham gia diễn dưới sự hướng dẫn của các nghệ sĩ theo từng trò diễn của vở. Sân khấu được thiết kế phá cách, tạo nên những không gian mới lạ, hấp dẫn. 

Êkip sáng tạo gồm tác giả kịch bản Minh Nhật, đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng, nhạc sĩ phối khí là NSƯT Chí Tuyến, cùng các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn nghệ thuật Truyền thống - Nhà hát múa rối Việt Nam. Vở rối còn sử dụng ca khúc của các nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu, han Huỳnh Điểu, Phan Nhân, Nguyễn Văn Chung...