Khám phá nghệ thuật ăn chay qua “Khởi sự ăn chay”

NDO -

NDĐT – “Khởi sự ăn chay” của tác giả Đức Nguyễn dẫn dắt người đọc đến với cảm hứng về các món chay, hướng tới sự cân bằng và bình yên giữa ẩm thực và cuộc sống. Sách do Ilove Cookbook kết hợp với NXB Thế giới ấn hành.

Khám phá nghệ thuật ăn chay qua “Khởi sự ăn chay”

Cuốn sách của tác giả Đức Nguyễn, một tác giả trẻ đam mê ẩm thực, mê thú vui nấu nướng, viết lách và chụp ảnh. "Khởi sự ăn chay" có những lời giải đáp cho những băn khoăn cơ bản nhất của mỗi người khi bắt đầu "gia nhập" con đường ăn chay. Dưới ngòi bút của Đức Nguyễn, ăn chay trở thành một nghệ thuật, nhưng lại được sáng tỏ dưới góc nhìn khoa học dinh dưỡng. Cuốn sách tập trung vào những món chay đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và thời gian nấu nhanh gọn, giúp những người mới tìm hiểu về việc ăn chay cũng có thể dễ dàng vào bếp chế biến rất nhanh. Tác giả giải đáp rất tỉ mỉ và chi tiết từ những kiến thức cơ bản nhất cho đến những lo lắng về việc ăn chay không đủ chất, những hiểu lầm về việc ăn chay chỉ dành cho người theo đạo Phật hay trị bệnh đều được Đức Nguyễn lý giải và hoá giải một cách rất đời thường và dễ hiểu.

Nói về cuốn sách, Food Blogger Phan Anh (Esheep) cho rằng “Khởi Sự Ăn Chay” tập trung vào các món chay đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và thời gian nấu nhanh gọn giúp những người mới tìm hiểu về việc ăn chay cũng có thể dễ dàng vào bếp chế biến chỉ trong tích tắc. Đặc biệt hơn nữa Đức Nguyễn áp dụng đúng nguyên lý 14 ngày để xây dựng một thói quen mới để đưa ra thực đơn giúp độc giả làm quen được với việc ăn chay lành mạnh hơn chỉ trong hai tuần. Cuốn sách thực sự phù hợp cho những ai đang tìm hiểu về ăn chay, đang bối rối không nên bắt đầu từ đâu hay chỉ đơn giản muốn bổ sung cho thực đơn hằng ngày những món ăn lành mạnh.