Hoa hậu thể thao Việt Nam: Trở lại sau bảy năm vắng bóng

Hoa hậu thể thao Việt Nam: Trở lại sau bảy năm vắng bóng

Tại cuộc họp báo chiều nay, Ban tổ chức gồm  đại diện Liên đoàn Thể dục Việt Nam và báo Thể thao Việt Nam cho biết, nét khác biệt của Hoa hậu thể thao so với các cuộc thi người đẹp khác là ở tiêu chí đánh giá thí sinh. Hoa hậu Thể thao Việt Nam phải là người đẹp trẻ trung sôi nổi, khoẻ khoắn và năng động. Các thí sinh ngoài sắc đẹp hình thể, còn phải có kiến thức, sự hiểu biết về thể thao và thể hiện được năng khiếu thể dục thể thao của mình.

Các nữ vận động viên chuyên nghiệp, các cô gái trẻ yêu thích thể thao tuổi từ 18 đến 26, chưa xây dựng gia đình, cao từ 1,6m trở lên đều có thể tham gia dự thi.

Thí sinh gửi hồ sơ dự thi trước ngày 30-8 và tìm hiểu thông tin về cuộc thi qua website: www.misssportsvietnam.com, hoặc địa chỉ: Trung tâm Dịch vụ và tổ chức sự kiện, báo Thể thao Việt Nam, tầng 4 tòa nhà OCD, 29 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Các thí sinh sau khi gửi hồ sơ dự thi phải trải qua ba vòng sơ loại, sơ tuyển và chung kết. Vòng sơ tuyển cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới, vòng loại tại các khu vực và địa phương diễn ra vào tháng 9. Vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại Hà Nội.

Ban tổ chức cũng cho biết, người đoạt vương miện Hoa hậu Thể thao Việt Nam sẽ được nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng, ngôi vị Á hậu 1 là  30 triệu đồng và Á hậu 2 là 20 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải phụ dành cho Người có hình thể đẹp nhất, Trang phục thể thao đẹp nhất, Người đẹp ăn ảnh nhất, Phần thi năng khiếu xuất sắc nhất, Ứng xử thể thao hay nhất…

Thu Hương, Hoa khôi
Thể thao năm 1995.

Bắt đầu từ năm 1993, với tên gọi ban đầu là “Khỏe đẹp thời trang và thể thao toàn quốc”, đến năm 2000 được “nâng cấp” thành “Hoa hậu Thể thao Việt Nam”, cuộc thi đã bước đầu tạo được “thương hiệu” với những người đẹp từng giành vương miện trước đó như Thu Hương, Trần Hoàng Oanh, Nguyễn Hồng Hà.

Qua cuộc thi này, Ban tổ chức cũng mong muốn phát hiện, biểu dương những thanh thiếu nữ tham gia luyện tập thể thao, thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao tầm vóc và chất lượng thể lực của con người Việt Nam.

Sau khi đăng quang, các người đẹp thể thao sẽ là những đại sứ thân thiện của thể thao Việt Nam, tham gia các hoạt động quảng bá hình ảnh thể thao nước nhà.