Giới thiệu tinh hoa ẩm thực Pháp

NDO -

Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace vừa tổ chức triển lãm mang tên “Toque blanche - Tinh hoa ẩm thực Pháp tại Hà Nội” nhằm tôn vinh những nét tinh túy trong nghệ thuật ẩm thực của Pháp thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh.

Giới thiệu tinh hoa ẩm thực Pháp

Với bề dày lịch sử lâu đời, nền văn hóa giàu truyền thống của Pháp xưa nay vẫn luôn luôn được công chúng trên toàn thế giới ngưỡng mộ và say mê. Không chỉ nổi tiếng là nơi hội tụ của tinh hoa thẩm mỹ và cảm hứng nghệ thuật với các công trình kiến trúc tinh xảo, những tuyệt tác hội họa và điêu khắc vô giá… nước Pháp còn được mệnh danh là thiên đường của ẩm thực. 

Giới thiệu tinh hoa ẩm thực Pháp -0
 Một số món ăn được giới thiệu tại triển lãm.

Với sứ mệnh quảng bá văn hóa Pháp đến gần hơn với công chúng Việt Nam, Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace thông qua việc tổ chức triển lãm Toque blanche - Tinh hoa ẩm thực Pháp tại Hà Nội mang đến cho khán giả cơ hội khám phá nền ẩm thực đã được vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2010, ngắm nhìn và cảm nhận một nước Pháp qua lăng kính mới lạ hơn - lăng kính ẩm thực. 

Giới thiệu tinh hoa ẩm thực Pháp -0
 

Chị Nguyễn Minh Hiền, food stylist của các bức ảnh tại triển lãm lần này, chia sẻ: “Mỗi một món ăn thể hiện sự kết nối với cả một đất nước, nền văn hóa và con người của đất nước đó. Càng học nhiều, càng đi nhiều, càng có kinh nghiệm sống tốt, chúng ta có thể từ sự hiểu biết của mình mà mang vào tác phẩm của mình. Ngoài kỹ năng và cách sắp xếp, các bức ảnh được trưng bày trong triển lãm ngày hôm nay đã được truyền cảm hứng như vậy”.

Cũng trong dịp này, những khoảnh khắc đáng giá về những con người vẫn đang âm thầm truyền lửa cho đời sống ẩm thực Pháp tại Hà Nội sẽ được trưng bày tại triển lãm. Các tác phẩm nhiếp ảnh cũng kỳ vọng sẽ truyền tải chân thực hơn đời sống ẩm thực nước Pháp với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế tăng cường do nghệ sĩ Pháp Fabien Jacob thực hiện.