Giới thiệu đêm diễn của ban nhạc Blumato

NDO -

Theo thông tin từ Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace, 20 giờ tối thứ 7 ngày 14-11 tới, nhóm nhạc Bluemato sẽ có đêm trình diễn nhân sự kiện ra mắt album “Gió thổi mạnh” đánh dấu chặng đường năm năm hoạt động âm nhạc của nhóm.

Nhóm nhạc Bluemato. Ảnh: Viện Pháp cung cấp.
Nhóm nhạc Bluemato. Ảnh: Viện Pháp cung cấp.

Bluemato là nhóm nhạc được nhen nhóm ý tưởng từ năm 2013 của hai người bạn đồng niên Cao Ngọc Cú (Cao Ngọc Hoàng Nhất) và Đình Đình (Đinh Việt Tùng). Cái tên Bluemato được đặt dựa trên sự kết hợp của màu sắc và loại quả cả hai cùng thích: màu xanh (blue) và cà chua (tomato). Cao Ngọc Cú hiện là trưởng nhóm và là giọng ca chính của ban nhạc, với hầu hết các ca khúc do anh sáng tác. Ngoài hai thành viên sáng lập, Bluemato còn có sự góp mặt của Tin Sunny (bass), Đờ Tùng (Guitar/Điện tử/backing vocal), Minh Nguyễn (Synthesizers/Keyboard/Điện tử).

Bluemato là một trong những cái tên đầu tiên xuất hiện trong phong trào Indie Rock tại Hà Nội, với âm nhạc pha trộn giữa Pop Punk, Shoegaze và City Pop Nhật những năm 70. Cùng với Ngọt và Mimenals, Bluemato may mắn có được cơ hội ra mắt công chúng trong Indie Go I, một dự án dành cho các ban nhạc trẻ theo đuổi rock. Từ đó, Bluemato cũng như Ngọt và Minemals là những gương mặt mới trên sân khấu âm nhạc thủ đô, góp mặt vào những liên hoan âm nhạc lớn như Quest Festival 2014, ASEAN Music Festival năm 2014…

Sau một thời gian tạm dừng hoạt động, Bluemato trở lại sân khấu với Single “Tonight” và “Ai mang cơn mưa đến” vào năm 2019. Đầu năm 2020, ban nhạc tiếp tục ra Single “Cánh Giấy” và thu âm album đầu tay mang tên “Gió thổi mạnh”, dấu mốc cho chương hoạt động đầu tiên, thể hiện rõ nét những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc đổi mới tư duy âm nhạc của nhóm. Album gồm 10 tác phẩm, tuy được sáng tác từ nhiều năm trước nhưng chưa bao giờ được công diễn. Bằng việc sử dụng chất liệu Electronic Music và Big Band Music, các tác phẩm được khoác lên một sắc màu âm nhạc hoàn toàn mới.

Đồng hành cùng Bluemato trong đêm diễn là các nghệ sĩ khách mời Skylines Beyond Our Reach và Limebócx.