Giới thiệu album nhạc Trịnh Công Sơn của ca sĩ Hồng Hải

NDO -

Cuối tuần qua, tại Trung tâm Văn hóa Việt, Đại học Văn hóa Hà Nội, 418 Đê La Thành, Hà Nội, nữ ca sĩ Hồng Hải đã giới thiệu album “Da vàng” gồm một số ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Hồng Hải cùng nghệ sĩ Đoàn Đính, con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn.
Hồng Hải cùng nghệ sĩ Đoàn Đính, con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn.

Là nữ ca sĩ không qua đào tạo chuyên nghiệp, nhưng Hồng Hải đã có 20 năm trong sự nghiệp ca hát và là khách mời của nhiều chương trình biểu diễn thu hút khán giả. Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 16, 17 tuổi ở thành phố Nam Định, phải chờ đến 20 năm sau, cô mới đủ “duyên” để ra mắt album đầu tay chuyên về nhạc Trịnh đúng như mong ước của mình. 

Album gồm nhiều bài hát mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác trong thời kỳ phản chiến trước năm 1075, như “Huế Sài Gòn Hà Nội”, “Người già và em bé”, “Xin mặt trời ngủ yên”, “Ta thấy gì đêm nay”…

Album được đầu tư thiết kế công phu với ekip hòa âm phối khí và làm nhạc chuyên nghiệp. Cùng tham gia vào album còn có sự góp mặt của ca sĩ Tuấn Anh với hai ca khúc “Vết lăn trầm” (đơn ca) và “Dựng lại người, dựng lại nhà” (song ca cùng Hồng Hải). Lời tựa của album do TS Đỗ Anh Vũ viết, Nguyễn Hữu Chiến Thắng đọc, đồng thời phụ trách biên tập cùng Hồng Hải.