Đường sách TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 5 năm thành lập

NDO -

Sáng 9-1,  Đường sách TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh tại Đường Sách.
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh tại Đường Sách.

Sự ra đời của Đường sách TP Hồ Chí Minh là thành quả của sự đồng thuận giữa “ý Đảng, lòng dân” về việc tạo dựng một không gian văn hóa đọc, là nơi phục vụ và thỏa mãn nhu cầu văn hóa tinh thần của cư dân thành phố và du khách, nơi thưởng lãm đậm nét văn hóa của người thành phố sau những giờ làm việc, ngày nghỉ cuối tuần, những ngày lễ hội,...

Trong 5 năm, Đường sách đón khoảng 11,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu của các đơn vị có gian hàng đạt được 181 tỷ đồng; với hơn 3,5 triệu bản sách được bán ra, trong đó có hơn 57.000 tựa sách mới.

Các hoạt động tại Đường sách ngày càng đa dạng với 1.194 sự kiện, Đường sách đã hình thành và phát triển hai kênh truyền thông chính thức là fanpage Đường Sách TP Hồ Chí minh và Đường Sách Channel - đây là là một kênh đa phương tiện để bổ trợ cho việc tìm kiếm thông tin liên quan đến sách, các sản phẩm văn hóa, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc; đồng thời quảng bá thương hiệu Đường Sách TP Hồ Chí Minh đến đông đảo bạn đọc, du khách.

Theo ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP Hồ Chí Minh, qua 5 năm hoạt động, Đường sách TP Hồ Chí Minh thực sự trở thành điểm đến thân thiện không chỉ của người dân thành phố mà đã lan tỏa niềm say mê tới du khách cả nước và bạn bè quốc tế. Nơi đây không chỉ là nơi mua, đọc và trao đổi sách mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, các nhà xuất bản, nơi diễn ra các hoạt động nhằm lưu truyền và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, nơi giao thoa, trao đổi về văn hóa trong cả nước và quốc tế.

Đường sách TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 5 năm thành lập -0
 Độc giả nhí tại Đường Sách TP Hồ Chí Minh.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập, ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động phong phú từ 9-1 đến 17-1 như: Tọa đàm “Đường sách TP Hồ Chí Minh: Nhìn lại chặng đường 5 năm”; Triển lãm hình ảnh, trình chiếu tư liệu chủ đề “Đường sách TP Hồ Chí Minh - Nhìn lại chặng đường 5 năm”.

Ngoài ra, các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm; các sân chơi tương tác dành cho công chúng tại Đường sách TP Hồ Chí Minh cũng sẽ được diễn ra trong thời gian này.

Cụ thể như Sân chơi văn hóa, giới thiệu các loại hình nghệ thuật chế tác truyền thống của NXB Văn hóa Văn nghệ TP Hồ Chí Minh; Giao lưu “Sách và kiến trúc”; Giao lưu giới thiệu 4 tác phẩm chủ đề “Lang thang phố thị” của KTS Nguyễn Ngọc Dũng; Giao lưu, giới thiệu sách “Trăng mật với bản thân”, tác giả Lý Thành Cơ…

Đường sách TP Hồ Chí Minh còn tổ chức sân chơi tương tác dành cho bạn đọc nhí từ 4 - 7 tuổi cùng với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách với mức ưu đãi đặc biệt của các gian hàng, giới thiệu tốp năm tựa sách bán chạy nhất - năm chương trình chủ điểm trong 5 năm của các đơn vị.