Dừng tổ chức Lễ Khai ấn đền Trần để phòng dịch nCoV

NDO -

NDĐT - Để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (gọi tắt là nCoV) trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành văn bản về việc dừng tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định dịp Xuân Canh Tý 2020.

UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý 2020 để phòng dịch nCoV.
UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý 2020 để phòng dịch nCoV.

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh dịch bệnh nCoV gây ra, ngày 1-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài đã ký văn bản chỉ đạo việc dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý.

Trước đó, cũng trong ngày 1-2, UBND TP Nam Định và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần năm nay, để tránh nguy cơ lây nhiễm từ dịch bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân, từ Tết Nguyên đán đến đầu tháng 2-2020, có khá đông du khách từ khắp nơi về Khu Di tích lịch sử văn hóa Trần tại thành phố Nam Định để du Xuân, dâng hương tưởng nhớ công đức các vị Vua nhà Trần. Khi tiếp nhận thông tin, tỉnh Nam Định dừng tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần, nhân dân, du khách đều đồng tình với quyết định này của địa phương, bởi Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn đã khuyến cáo mọi người hạn chế đến các khu vực đông người để ngăn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nCoV trong cộng đồng.

Theo kế hoạch của UBND TP Nam Định, lễ Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý 2020 diễn ra vào đêm 14 tháng Giêng âm lịch, tức ngày 7-2, sau đó sẽ tiến hành phát ấn cho nhân dân, du khách vào rạng sáng hôm sau. Tuy nhiên, sự kiện giàu ý nghĩa lịch sử, văn hóa này đã phải dừng tổ chức để bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho du khách và nhân dân trong tỉnh.