Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam

NDO -

Thí sinh Đỗ Thị Hà đến từ Thanh Hóa đã trở thành cô gái đẹp nhất Việt Nam trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vừa diễn ra tối 20-11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam

Đỗ Thị Hà (SBD 245), cao 1,75m, số đo ba vòng 80-60-90, sinh năm 2000, hiện là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân. Cô cũng là một trong số người đẹp luôn được đánh giá cao và được dự đoán sẽ giành giải cao trong cuộc thi. Hai người đẹp đăng quang Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt là Phạm Ngọc Phương Anh và Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam -0
 Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Đêm chung kết là những vòng thi tranh tài cuối cùng của 35 người đẹp đến từ khắp mọi miền đất nước, đã vượt qua các vòng loại khu vực. 

Phát biểu tại đêm chung kết, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong nhấn mạnh, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 là một dấu ấn đặc biệt trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, bởi vì cuộc thi kết thúc một thập kỷ hương sắc và bước vào một thập kỷ mới nhiều dự định và hy vọng của các nhà tổ chức. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra trong một năm hết sức đặc biệt khi đất nước ta có nhiều sự kiện lớn và cũng có nhiều biến cố, trong đó có thiên tai nặng nề tàn phá miền trung, và đất nước đối mặt với thách thức mang tính toàn cầu, là dịch bệnh Covid-19. Ở nhiều thời điểm, Ban tổ chức đã đứng trước câu hỏi “Đi tiếp hay dừng lại?”. Tuy nhiên, với một quyết tâm rất cao, không để cho một cuộc thi có lịch sử 32 năm bị gián đoạn, không để cho Covid-19 đánh bại, Ban tổ chức cùng với các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ, các thí sinh đã đi tiếp. Chúng ta đã đi đến cái đích tuyệt vời hôm nay, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020”.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam -0
 Phạm Ngọc Phương Anh, Á hậu 1.

Cuộc thi trải qua hai tháng với nhiều hành trình ý nghĩa, cùng nhiều hoạt động ở các địa phương khác nhau, quảng bá mạnh mẽ cho nhiều tiềm năng, đặc biệt là tiềm năng du lịch của những nơi diễn ra các hoạt động. Cuộc thi cũng thực hiện nhiều chương trình xã hội, thiện nguyện, liên tục gửi đi những thông điệp yêu thương cùng với những hoạt động thiết thực hướng về cuộc chiến chống dịch Covid-19 , hướng về miền trung. Cuộc thi đã góp phần dù chỉ khiêm tốn vào cùng với cả nước vượt qua những khó khăn thử thách của năm 2020.

Trong đêm thi, các thí sinh đoạt các giải phụ đã được xướng danh, sau nhiều phần thi kéo dài trong suốt hai tháng qua. Giải thưởng Người đẹp được yêu thích nhất thuộc về thí sinh Đậu Hải Minh Anh, giải Người đẹp truyền thông thuộc về thí sinh Đỗ Thị Hà, giải Người đẹp biển thuộc về Nguyễn Lê Ngọc Thảo, giải Người đẹp Nhân ái thuộc về thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương. 
Các danh hiệu cá nhân gồm Người có làn da đẹp nhất được trao cho Phạm Thị Phương Quỳnh, Người đẹp Áo dài thuộc về Lê Thị Tường Vy, Người đẹp Du lịch Lê Trúc Linh, Người đẹp Thể thao Phù Bảo Nghi, Người đẹp Tài năng Doãn Hải My, Người đẹp Thời trang Bùi Thị Thanh Nhàn.

Các thí sinh lọt vào Top 10 cô gái đẹp nhất cuộc thi bao gồm Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Thu Phương, Phạm Ngọc Phương Anh, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Thị Tường Vy, Hoàng Bảo Trâm, Doãn Hải My, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Đỗ Thị Hà, Phạm Thị Phương Quỳnh.

Năm thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử gồm Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Đỗ Thị Hà, Phạm Ngọc Phương Anh, Phạm Thị Phương Quỳnh, Nguyễn Lê Ngọc Thảo. Chung cuộc, giải Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Lê Ngọc Thảo, danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Phạm Ngọc Phương Anh , vương miện Hoa hậu Việt Nam được trao cho Đỗ Thị Hà.

Ban tổ chức cũng tặng thưởng cho các thí sinh có đóng góp nhiều cho thành công của chương trình, đó là Hoàng Bảo Trâm và Vũ Quỳnh Trang. Đêm chung kết có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Minh Tuyết…