Chương trình hội Xuân dâng Bác

NDO -

NDĐT- Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020) và đón mừng Xuân Canh Tý 2020, ngày 28-1 (tức ngày mùng 4 Tết) tại Quảng trường Tây Bắc, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Sơn La đã tổ chức Chương trình Hội Xuân dâng Bác lần thứ nhất năm 2020.

Vòng xòe đoàn kết các dân tộc trong ngày hội xuân dâng Bác, tại Quảng trường Tây Bắc (TP Sơn La).
Vòng xòe đoàn kết các dân tộc trong ngày hội xuân dâng Bác, tại Quảng trường Tây Bắc (TP Sơn La).

Với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, ca ngợi quê hương Sơn La đổi mới và tươi đẹp” chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc, mang bản sắc văn hóa các dân tộc Sơn La.

Tham gia chương trình có 12 đoàn, gồm 2.000 diễn viên, vận động viên đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố. Trong đó, đáng chú ý là phần thi múa xòe được dàn dựng công phu, thu hút đông đảo người dân tới xem và cổ vũ. Chương trình Hội xuân dâng Bác còn có các trò chơi dân gian, như: Ném còn, đi cà kheo, tó má lẹ, đi cầu khỉ,…

Kết thúc chương trình là vòng xòe đoàn kết với sự tham gia của gần 2.000 diễn viên, hòa trong tiếng nhạc, tiếng cồng chiêng rộn rã của đồng bào các dân Tây Bắc, tạo khí thế, động lực cho một năm mới nhiều thành công.