Chương trình "Hơi ấm đầu đông" ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Hà Tĩnh 1 tỷ đồng

NDO -

NDĐT - Tối 23-11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, đêm nhạc "Hơi ấm đầu đông" do báo Nhân Dân và Nhà hát Nghệ thuật đương đại tổ chức đã diễn ra với sự tham gia tình nguyện không nhận thù lao của khoảng 100 nghệ sĩ.

 Chương trình "Hơi ấm đầu đông" ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Hà Tĩnh 1 tỷ đồng

Tới dự chương trình có đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân Dân; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Đêm nhạc nhằm bán vé gây quỹ ủng hộ những người dân Hà Tĩnh vừa phải chịu hậu quả của bão lũ liên tục trong thời gian vừa qua. Hơn 100 nghệ sĩ, trong đó có nhiều nghệ sĩ tên tuổi như các NSND Thu Hiền, Quang Thọ, các ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ, Tuấn Phương, Thành Lê, NSƯTMai Hoa, Phương Thanh, Tiến Hưng, Hương Nga, Thanh Thảo, Tuấn Phương (X Factor), Trọng Khôi, các nhóm Thời gian, Con gái, vũ đoàn Hy Vọng... đều tình nguyện không nhận thù lao.

 Chương trình "Hơi ấm đầu đông" ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Hà Tĩnh 1 tỷ đồng ảnh 1

Đêm nhạc kéo dài hơn 2 tiếng, với nhiều bài hát gắn với mảnh đất miền trung như "Cơn mưa chiều miền trung", "Duyên nợ Nghi Xuân"..., cùng nhiều ca khúc ngợi ca đất nước, tình yêu quê hương, tình cảm gắn bó con người như "Đất nước", "Ôi quê tôi", "Đất nước lời ru", "Đất nước tình yêu", "Khát vọng", "Cơn bão nghiêng đêm", "Lời ru", "Một mình"...

Một trong những tiết mục đặc biệt của đêm nhạc là song tấu saxophone của nghệ sĩ Quyền Văn Minh và doanh nhân Hà Huy Thanh, một người con của Hà Tĩnh.

 Chương trình "Hơi ấm đầu đông" ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Hà Tĩnh 1 tỷ đồng ảnh 2

Phóng sự ngắn về cuộc sống vất vả, nhọc nhằn của người dân Hà Tĩnh sau lũ cũng như những nỗ lực của họ để nhanh chóng ổn định cuộc sống, ổn định sản xuất, trở lại nhịp sống bình thường do Truyền hình Nhân Dân thực hiện cũng được chiếu trong khuôn khổ đêm nhạc.

 Chương trình "Hơi ấm đầu đông" ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Hà Tĩnh 1 tỷ đồng ảnh 3

Tại đêm nhạc, Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Khánh cho biết, từ tiền mua vé của khán giả (mức vé cao nhất là ba triệu đồng/cặp), tiền ủng hộ của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ như Tập đoàn Novaland, Tập đoàn đầu tư Tài chính và Xây dựng Đại Dương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, cá nhân Nghệ sĩ Nhân dân Trần Bình, Tập đoàn Hạ Long, Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt, Công ty cổ phần tập đoàn EDX, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, Công ty TNHH phát triển thương mại Lâm Việt (Móng Cái, Quảng Ninh), Nhà hát TP Hà Nội, Hoa Viên tưởng niệm Thiên Đức, Công ty màn hình LED Nguyên Lê, Công ty Vic..., đêm nhạc đã thu về khoảng 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đã được trao trực tiếp cho ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ngay tại đêm nhạc.