Ca sĩ Vũ Thắng Lợi ra mắt album “Khát vọng”

NDO -

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước trong năm nay, ca sĩ Vũ Thắng Lợi giới thiệu album “Khát vọng” với những bài hát đi cùng năm tháng, của các nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, Trần Long Ẩn, Phạm Minh Tuấn, Trần Tiến, Trương Quốc Khánh…

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi ra mắt album “Khát vọng”

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho biết, album thể hiện cống hiến của một nghệ sĩ-chiến sĩ sau hơn 10 năm theo đuổi dòng nhạc cách mạng. 

Album "Khát vọng" gồm chín ca khúc: "Bài ca không quên", "Khát vọng" (Phạm Minh Tuấn); "Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa" (Nguyễn Văn Tý); "Một đời người một rừng cây" (Trần Long Ẩn); "Hãy yên lòng mẹ ơi" (nhạc Lư Nhất Vũ, thơ Lê Giang); "Chiếc vòng cầu hôn", "Điệp khúc tình yêu" (Trần Tiến); "Tự nguyện" (Trương Quốc Khánh); "Mùa xuân bên cửa sổ" (nhạc Xuân Hồng, thơ Song Hảo).

Trong đó, mỗi ca khúc kể với người nghe một câu chuyện đẹp về thế hệ đi trước, tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng, không tiếc máu xương để đem lại hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi ra mắt album “Khát vọng” -0
 

Album có sự tham gia của giọng ca khách mời duy nhất là ca sĩ Lan Anh - người bạn thân thiết của Vũ Thắng Lợi, trong ca khúc "Tự nguyện".

Toàn bộ album do nhạc sĩ Hồng Kiên phối khí, vừa tươi mới, hiện đại, vừa phù hợp với giọng ca của Vũ Thắng Lợi, đồng thời vẫn giữ được tinh thần, tư tưởng của các ca khúc đã ăn sâu vào tâm trí của người yêu nhạc cách mạng.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi vừa tốt nghiệp khóa đào tạo cao học, thạc sĩ ngành biểu diễn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong năm nay. Ngoài nhiệm vụ là ca sĩ của Đoàn Văn công Quân khu 2, anh còn giảng dạy tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với khát vọng truyền lửa và đào tạo nhiều thêm những gương mặt ca sĩ theo dòng nhạc đỏ trẻ, mới của quân đội và đất nước.
Anh từng tham gia và giành nhiều giải thưởng nghệ thuật uy tín như: Giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2008; Giải Nhì phong cách thính phòng Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc Sao Mai 2011; Huy chương vàng Cuộc thi nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015; Huy chương vàng Hội diễn toàn quân năm 2018. Hiện anh đang là một trong những gương mặt nổi bật, nhận được nhiều lời mời biểu diễn trong những chương trình nghệ thuật được đầu tư lớn, dàn dựng công phu của các tổ chức, cá nhân như Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), các tỉnh, thành phố. 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi ra mắt album “Khát vọng” -0
 

Sau album “Khát vọng”, Thắng Lợi tiếp tục bắt tay cùng ê kíp nhạc sĩ Hồng Kiên, ban nhạc Anh em thực hiện sản phẩm âm nhạc về Hà Nội để kịp ra mắt khán giả yêu nhạc vào đúng dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội vào tháng 10 tới.