Tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm tỉnh Đắk Nông lần thứ II năm 2020

NDO -

NDĐT - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi tỉnh Đắk Nông về việc tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm tỉnh Đắk Nông lần thứ II năm 2020.

Những lễ hội văn hóa ở Tây Nguyên luôn thu hút đông du khách.
Những lễ hội văn hóa ở Tây Nguyên luôn thu hút đông du khách.

Đây là lần thứ hai tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm, sau lần đầu tổ chức thành công vào năm 2018. Lễ hội đã tạo được sức lan tỏa, hiệu ứng cao trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Qua công tác tổ chức Lễ hội, di sản văn hóa thổ cẩm Việt Nam đã được quảng bá đến bạn bè quốc tế, thu hút được khách du lịch, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Trên cơ sở kết quả đạt được, tỉnh Đắk Nông tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020. Tại Lễ hội năm nay, có nhiều hoạt động được lồng ghép trong khuôn khổ lễ hội như Vòng bán kết và chung kết Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam; Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông; Hội chợ các sản phẩm đặc trưng của các nước Đông - Nam Á; Cuộc thi ảnh "Văn hóa, con người và thiên nhiên Đắk Nông".

Văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ thống nhất về chủ trương tổ chức lễ hội và đồng ý với đề xuất Bộ sẽ tặng Bằng khen cho các tỉnh, thành phố tham gia Lễ hội. Bộ cũng đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông chủ động triển khai các hoạt động theo thẩm quyền. Bộ chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông phối hợp các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ để được hướng dẫn thành lập Hội đồng nghệ thuật, thẩm định và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội.

Bộ cũng đề nghị tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ hội thổ cẩm bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dệt thổ cẩm truyền thống các dân tộc của tỉnh Đắk Nông nói riêng và Việt Nam nói chung; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch đến với du khách trong và ngoài nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Các hoạt động trong Lễ hội thuộc chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2020.