Từ 16-11, thuê bao di động được chuyển mạng giữ nguyên số

Đề án Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số cho phép thuê bao di động của nhà mạng này chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác nhưng vẫn được giữ nguyên số thuê bao.

Việc chuyển mạng giữ nguyên số được thực hiện từ ngày 16-11 với ba nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel. Từ 1-1-2019, Vietnamobile sẽ tham gia vào việc chuyển mạng giữ số trong khi đó Gmobile không tham gia vào Đề án này. Trước mắt, ba nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau ba tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước.

Để thực hiện chuyển mạng giữ số, thuê bao phải trả đầy đủ cước phí cho nhà mạng cũ trước khi chuyển sang nhà mạng mới.

Máy bán sách tự động đầu tiên tại Việt Nam

Công ty CP văn hóa Sách Sài Gòn (Saigon Books) và Quận đoàn quận 1(TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp đưa vào hoạt động máy bán sách tự động lần đầu tiên tại Việt Nam, nhằm giúp các độc giả trẻ có thể tiếp cận những cuốn sách hay và có giá trị một cách nhanh chóng, hiệu quả. Trong đợt này, dự kiến 20 máy bán sách tự động sẽ được lắp đặt tại những khu vực trung tâm thành phố như: Đường sách Nguyễn Văn Bình, phố đi bộ Nguyễn Huệ, các siêu thị lớn, chung cư cao cấp, những quán cà-phê lớn... nơi có đông du khách và người qua lại, tập trung nhiều đầu sách best-seller được tuyển chọn phù hợp cho mọi đối tượng.

Với mức giá chỉ từ 50.000 - 80.000 đồng/quyển, người đọc có thể dễ dàng thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua internet banking của tất cả ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam.

Hà Nội đặt mục tiêu phục hồi rùa Hoàn Kiếm

UBND thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch bảo tồn rùa Hoàn Kiếm giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu lâu dài là ngăn chặn sự suy giảm, từng bước phục hồi, cải thiện và tăng số lượng rùa Hoàn Kiếm trên địa bàn.

Theo đó, Hà Nội sẽ điều tra, khảo sát số lượng, giới tính rùa Hoàn Kiếm tại các hồ Xuân Khanh và Đồng Mô. Các biện pháp bảo vệ và xây dựng môi trường sinh thái đa dạng sinh học tại hồ để rùa Hoàn Kiếm sinh trưởng cũng được triển khai. Kinh phí cho việc bảo tồn này được xây dựng hằng năm, trích từ nguồn ngân sách của thành phố và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. TP Hà Nội cũng khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật, tài chính, công nghệ nhằm bảo tồn, phát triển loài rùa Hoàn Kiếm.

Nestlé nhận bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế

Nestlé Việt Nam vừa vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai cho thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017. Đây là năm thứ sáu liên tiếp, Nestlé Việt Nam được cơ quan thuế và UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Một lần nữa, Nestlé Việt Nam khẳng định sự minh bạch và tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam, đặc biệt là nghĩa vụ nộp thuế, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của một doanh nghiệp nước ngoài với cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Công ty Nestlé Việt Nam ghi nhận sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tạo điều kiện thuận lợi giúp công ty hoạt động hiệu quả suốt 23 năm qua.

Quyền lợi mới khi đi khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế

Từ 1-12, người bệnh đi khám, chữa bệnh (KCB) bằng thẻ BHYT sẽ có thêm một số quyền lợi mới. Theo đó, người bệnh được cơ sở KCB tuyến trên chẩn đoán, chỉ định điều trị và chuyển về cơ sở tuyến dưới vẫn được hưởng quyền lợi theo quy định. Bệnh nhân có thể được cơ sở KCB đang điều trị gửi mẫu xét nghiệm, chuyển tới cơ sở khác mà vẫn được thanh toán BHYT, sau đó có thể quay lại điều trị. Đang điều trị nhưng thẻ BHYT hết hạn, người bệnh vẫn sẽ được thanh toán kéo dài thêm tối đa 15 ngày.

Trường hợp người có thẻ BHYT tự đi KCB không đúng tuyến sau đó được cơ sở nơi tiếp nhận chuyển tuyến đến cơ sở khác thì được quỹ BHYT thanh toán như trái tuyến, trừ trường hợp cấp cứu, đang điều trị nội trú được phát hiện bệnh ngoài phạm vi chuyên môn hoặc tình trạng bệnh diễn biến vượt quá khả năng chuyên môn của cơ sở KCB.

Nhà Nhiên liệu sinh học Dung Quất ra sản phẩm cồn sinh học

Nhà máy Nhiên liệu sinh học (NLSH) Dung Quất thuộc Công ty cổ phần NLSH dầu khí miền trung (BSR - BF) vừa cho ra dòng sản phẩm cồn sinh học (E100) với công suất ban đầu 9 m3/giờ và sẽ nâng công suất sau một thời gian ngắn nữa. Đây là tin vui không chỉ cho lĩnh vực sản xuất cồn sinh học mà là tin báo hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thành công trong việc vận hành lại Nhà máy NLSH Dung Quất. Đối tác Tocontap sẽ chịu trách nhiệm bao tiêu toàn bộ sản phẩm do NLSH Dung Quất sản xuất ra.

Trước đó, Công ty BSR - BF cũng đã xuất hàng chục tấn CO2 cho một công ty tại Bắc Giang. Đây là một trong hai sản phẩm phụ của nhà máy, bên cạnh bã dùng trong chăn nuôi.