Kết quả thư bạn đọc

* Chuyển đơn của ông Nguyễn Mạnh Hiến đến UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để xem xét, giải quyết 

* UBND thành phố Hà Nội xem xét, giải quyết đơn tố cáo một hộ dân ở quận Bắc Từ Liêm lấn chiếm đường giao thông

* Giao thanh tra TP Hà Nội kiểm tra, xử lý đơn của ông Nguyễn Hữu Thủy

* Chuyển đơn của ông Vũ Mạnh Cường đến Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để xem xét giải quyết

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của ông Nguyễn Mạnh Hiến, ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), với nội dung: Gia đình ông Hiến sinh sống ổn định 17 năm nay tại phòng 105, số nhà 31-33 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm. Tuy nhiên, tối 10-7-2019, lợi dụng ban đêm, khi gia đình ông Hiến không có ai ở nhà, gia đình ông Phạm Minh Quang (là hàng xóm) đã ngang nhiên đập tường, phá vỡ cửa sổ đã có từ trước và làm thành cửa ra vào thông sang nhà ông Hiến. Khi phát hiện sự việc, ông Hiến đã báo cáo cán bộ quản lý trật tự xây dựng phường Hàng Buồm. Tại các cuộc họp ở UBND phường Hàng Buồm, ông Quang đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật, nhưng vẫn cố tình không thực hiện việc khắc phục. Ngày 31-7-2020, UBND quận Hoàn Kiếm đã có Quyết định số 1462/QĐ-CCXP cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, nhưng ông Quang đã không khắc phục nguyên trạng như cũ, khiến nhà ông Hiến tiếp tục bị đột nhập, xâm hại trái phép. Đến nay, đã hơn sáu tháng kể từ khi có Quyết định cưỡng chế của UBND quận Hoàn Kiếm, nhưng sự việc không được xử lý dứt điểm, gây bất an cho gia đình ông Hiến và gây mất an ninh - trật tự khu phố... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được được Văn bản trả lời số 496/PCĐ-CSĐT-CAHK của Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, nội dung chính như sau: Việc gia đình ông Quang không thực hiện đúng Quyết định cưỡng chế số 1462/QĐ-CCXP thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận Hoàn Kiếm, cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm chuyển đơn nêu trên đến UBND quận Hoàn Kiếm để xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 61/TTr-TDXLĐT của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN và MT), với nội dung: Thanh tra Bộ TN và MT nhận được Văn bản của Báo Nhân Dân, chuyển nội dung đơn của công dân quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội), tố cáo gia đình ông Nguyễn Khắc Biển lấn chiếm 71 m2 đường giao thông tại số 107 đường Trung Tựu, phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) để xây dựng nhà ở và tố cáo các cấp chính quyền quận Bắc Từ Liêm có hành vi vi phạm pháp luật trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng cho gia đình ông Biển cả phần đất lấn chiếm nêu trên. Căn cứ Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, Thanh tra Bộ TN và MT chuyển nội dung đơn của công dân đến UBND thành phố Hà Nội để kiểm tra, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời Báo Nhân Dân và thông báo kết quả giải quyết đến Bộ TN và MT.

Báo Nhân Dân vừa nhận được công văn số 1185/VP-ĐT của UBND thành phố Hà Nội trả lời đơn của ông Nguyễn Hữu Thủy, trú tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm (Hà Nội) tố cáo ông Nguyễn Đình Dậu, nguyên Chủ tịch UBND xã Yên Thường có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai tại địa phương. Về việc này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Thanh tra thành phố kiểm tra, xử lý nội dung đơn của Báo Nhân Dân, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện và thông tin đến Báo Nhân Dân để trả lời bạn đọc.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của ông Vũ Mạnh Cường, địa chỉ: số 331 Tô Hiến Thành, phường 13 (quận 10, TP Hồ Chí Minh), tố cáo ông Lê Vinh Danh, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo và trách nhiệm của cán bộ, công chức lãnh đạo; không xem xét giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được được Văn bản trả lời số 136/TTr-NV3 của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung chính như sau: Sau khi xem xét nội dung đơn và căn cứ quy định của pháp luật, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyển đơn của công dân đến Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và thông tin đến Báo Nhân Dân và Bộ Giáo dục và Đào tạo để biết kết quả.