Kết quả thư bạn đọc

* Chuyển đơn của ông Nguyễn Ngọc Linh đến UBND thành phố Yên Bái xem xét, giải quyết

* Chuyển đơn tố cáo Công ty Miyata đến Công an TP Hà Nội

* Giao UBND phường Quang Trung (TP Thái Bình) chủ trì kiểm tra, làm rõ nội dung đề nghị của ông Hoàng Giác

* Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất (Hà Nội) xem xét, giải quyết đơn tố cáo của người dân

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 781/VP-TCD của UBND tỉnh Yên Bái trả lời đơn của ông Nguyễn Ngọc Linh, trú tại thôn Ngòi Châu, xã Giới Phiên, TP Yên Bái liên quan việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ đối với hộ gia đình ông Linh để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Về việc này, ngày 2-6-2020, Văn phòng Ðoàn đại biểu Quốc hội, HÐND và UBND tỉnh Yên Bái có Văn bản số 626/VP-TCD chuyển đơn của ông Nguyễn Ngọc Linh đến UBND thành phố Yên Bái để kiểm tra, xem xét, giải quyết và có văn bản trả lời công dân; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30-6-2020. Tuy nhiên, đến nay UBND tỉnh Yên Bái chưa nhận được báo cáo của UBND thành phố Yên Bái, công dân có đơn vượt cấp gửi các cơ quan trung ương. Ðể giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh đơn thư khiếu kiện kéo dài, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Văn phòng Ðoàn đại biểu Quốc hội, HÐND và UBND tỉnh Yên Bái chuyển đơn của ông Nguyễn Ngọc Linh về UBND thành phố Yên Bái chủ trì, phối hợp các ngành có liên quan và chủ đầu tư dự án kiểm tra, xem xét, giải quyết và có văn bản trả lời công dân; đồng thời thông tin đến Báo Nhân Dân để trả lời bạn đọc; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Sau khi Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của nhiều bạn đọc tố cáo Công ty cổ phần Hợp tác quốc tế Miyata Việt Nam (Công ty Miyata) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể: Công ty Miyata, địa chỉ: B5-12 Vinhomes Gardenia, đường Hàm Nghi, phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); địa chỉ văn phòng: số 3 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) quảng cáo trên mạng xã hội, thu tiền đặt cọc hứa hẹn đưa người lao động đi làm việc tại Ô-xtrây-li-a để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người lao động... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 324/LÐTBXH-TTr của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội, nội dung chính như sau: Sau khi nghiên cứu nội dung đơn và các chứng từ thu tiền đặt cọc của người lao động gửi kèm theo. Việc Công ty Miyata không có chức năng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, song vẫn quảng cáo trên mạng xã hội Facebook đưa người lao động đi làm việc tại Ô-xtrây-li-a để thu tiền đặt cọc, hồ sơ của người lao động là trái quy định. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển đơn tố cáo và tài liệu kèm theo của công dân đến Công an thành phố để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 1284/UBND-TTr của UBND thành phố Thái Bình trả lời đơn của ông Hoàng Giác, trú tại tổ 41, phường Quang Trung, TP Thái Bình, phản ánh việc xác định mốc giới để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông. Sau khi xem xét, UBND thành phố chỉ đạo như sau: Giao UBND phường Quang Trung chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Ðăng ký đất đai thành phố và các phòng, ban, đơn vị liên quan, làm việc với công dân để làm rõ nội dung đề nghị của công dân; kiểm tra, rà soát hồ sơ, tài liệu có liên quan, căn cứ các quy định của pháp luật xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định; báo cáo kết quả giải quyết về Báo Nhân Dân, UBND thành phố trước ngày 15-7-2020. Giao Thanh tra thành phố kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện.

Sau khi Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của người dân ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất (Hà Nội), tố cáo đồng chí nguyên Bí thư Ðảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Cần Kiệm suy thoái về đạo đức lối sống: có vợ hai và có con riêng; lợi dụng chức vụ đưa anh em, họ hàng vào cơ quan bộ máy chính quyền xã; tham nhũng đất đai... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 1878-CV/UBKTTU của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, nội dung chính như sau: Qua nghiên cứu, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy chuyển đơn nêu trên đến Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất để xem xét, giải quyết theo quy định và thông tin kết quả đến Báo Nhân Dân.