Kết quả thư bạn đọc

* Kỷ luật công chức, viên chức vi phạm tại Trường mầm non xã Minh Châu (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên)

* Giao Chủ tịch UBND quận Hà Đông kiểm tra, xử lý đơn của ông Lê Xuân Hương

* Đề nghị bà Nguyễn Thị Hằng liên hệ với TAND TP Huế để được xem xét, giải quyết

* Chuyển đơn của cư dân chung cư 129D Trương Định đến UBND quận Hai Bà Trưng để xem xét, giải quyết

Ngày 27-4-2020, Báo Nhân Dân có công văn chuyển nội dung đơn của bạn đọc phản ánh về việc cơ quan chức năng chậm xử lý một số cán bộ, viên chức mắc sai phạm trong công tác quản lý tài chính xảy ra tại Trường mầm non xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên). Vừa qua, tòa soạn nhận được Thông báo số 211/TB-UBND, ngày 18-5-2020 của UBND huyện Yên Mỹ về việc xử lý kỷ luật đối với công chức, viên chức. Cụ thể như sau: kỷ luật bằng hình thức giáng chức từ chức vụ Hiệu trưởng xuống Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Minh Châu đối với bà Hoàng Thị Thúy; kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Của, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Minh Châu; kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Lương Thị Vân, Phó Hiệu trưởng và bà Đỗ Thị Hà, nguyên kế toán Trường mầm non Minh Châu; yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với bà Vũ Thị Hà, kế toán Trường mầm non Minh Châu. Các quyết định kỷ luật có hiệu lực từ ngày 18-5-2020.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 4799/VP-BTCD của UBND TP Hà Nội thông báo về kết quả kiểm tra, giải quyết đơn tố cáo của ông Lê Xuân Hương (đại diện cho một số hộ dân ở số 2, ngách 197/77, ngõ 197 Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, TP Hà Nội). Nội dung đơn là tố cáo ông Lê Văn Sinh, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Quán về việc giải quyết không đúng, bao che cho các vi phạm pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng của công trình tại địa chỉ nêu trên. Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo: Giao Chủ tịch UBND quận Hà Đông chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc nêu trên. Kết quả báo cáo UBND thành phố và thông tin đến Báo Nhân Dân bằng văn bản theo quy định.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn trả lời số 2612/CAT-PX05 của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, nội dung chính như sau: Ngày 2-11-2018, Công an tỉnh nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hằng có nội dung tố cáo ông Nguyễn Trung, Nguyễn Hậu. Công an tỉnh đã có Phiếu chuyển đơn số 5546/PC-CQT-PX05 ngày 16-11-2018 đến Công an TP Huế. Ngày 10-4-2019, Công an TP Huế đã có Thông báo số 959/TB-CATP trả lời bà Nguyễn Thị Hằng, nêu rõ: Nội dung tố cáo của bà Hằng là sai, vì con cháu trong dòng họ tộc góp kinh phí và quyết định sửa chữa lại ngôi nhà của ông bà cho đẹp hơn để bảo quản và sử dụng vào mục đích chung. Không đồng ý với kết quả giải quyết như Thông báo số 959 của Công an TP Huế, bà Hằng có đơn gửi Công an tỉnh khiếu nại thông báo nêu trên. Ngày 12-7-2019, Công an TP Huế có Thông báo số 2458/TB-CATP khẳng định nội dung xử lý như Thông báo số 959 là đúng và có cơ sở. Đối với các nội dung khác, sau khi kiểm tra, xác minh, Công an TP Huế kết luận bà Hằng tố cáo sai. Trên cơ sở đó, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận: Việc giải quyết tranh chấp tài sản không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan công an. Đề nghị bà Hằng liên hệ với Tòa án nhân dân TP Huế để được xem xét giải quyết.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 4251/SXD-TTr của Sở Xây dựng TP Hà Nội trả lời đơn của các hộ dân nhà chung cư 129D Trương Định (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Nội dung đơn của các hộ dân tố cáo Chủ đầu tư Dự án khu nhà ở để bán 129D Trương Định là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội 22 vi phạm một số nội dung trong hợp đồng mua bán nhà; chây ỳ trả sổ hồng; không tổ chức hội nghị cư dân nhà chung cư; không bàn giao quỹ bảo trì…

Sau khi xem xét đơn và căn cứ quy định của pháp luật, Sở Xây dựng chuyển đơn của công dân đến UBND quận Hai Bà Trưng để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Kết quả giải quyết thông báo bằng văn bản đến Báo Nhân Dân và Sở Xây dựng (qua Thanh tra Sở) biết.