Kết quả thư bạn đọc

Giao Thanh tra tỉnh Ninh Thuận xem xét đơn của bà Nguyễn Thị Như Hòa

* Vụ việc của bà Hà Thị Phương, thôn An Ðạm, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Ân Thi (Hưng Yên) thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân các cấp

* Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa đang giải quyết đơn của ông Lê Ðăng Vỹ

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Nguyễn Thị Như Hòa, ở thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) tố cáo ông Võ Ðình Vinh, Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn; ông Trần Minh Ðịnh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Sơn lạm dụng quyền hạn, ban hành các quyết định thu hồi đất của 27 hộ dân (trong đó có gia đình bà Hòa) để giao cho doanh nghiệp tư nhân... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 4585/STNMT-TTr của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận, nội dung chính như sau: Hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao Thanh tra tỉnh xem xét, đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 955/STNMT-TTr của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên trả lời đơn của bà Hà Thị Phương, trú tại thôn An Ðạm, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Ân Thi (Hưng Yên) khiếu nại việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa bà với gia đình ông Phí Ðức Nhâm và bà Lưu Thị Hồng, tại thôn An Ðạm. Vụ việc tranh chấp đất đai đã được TAND huyện Ân Thi thụ lý, giải quyết. Không đồng ý với bản án của TAND huyện, bà Phương có đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Hưng Yên. Ngày 19-6-2018 TAND tỉnh Hưng Yên có bản án dân sự phúc thẩm số 17/2018/DS-PT. Không đồng ý với bản án dân sự phúc thẩm, bà Phương tiếp tục có đơn đề nghị gửi TAND cấp cao tại Hà Nội. TAND cấp cao có Thông báo số 255/TB-TANDCC-DS về việc giải quyết đơn đề nghị của bà Phương. Căn cứ Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, vụ việc nêu trên thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND các cấp.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn kiến nghị của ông Lê Ðăng Vỹ, viên chức Trường cao đẳng Nông lâm Thanh Hóa đối với ông Hoàng Ngọc Cao, Hiệu trưởng nhà trường đã có hành vi vi phạm pháp luật. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 2807/CV-SGDÐT của Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Thanh Hóa, nội dung chính như sau: Căn cứ Quyết định số 1100/2017/QÐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa quản lý, Trường cao đẳng Nông Lâm Thanh Hóa là đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa quản lý. Hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết theo thẩm quyền.