Kết quả thư bạn đọc

* Chuyển đơn của ông Lê Văn Chăm (huyện Kim Bảng, Hà Nam) đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam xem xét, giải quyết

* Xem xét, giải quyết đơn của bà Trần Thị Thanh Thủy (huyện Krông Năng, Đác Lắc)

* Các nội dung phản ánh về đồng chí Hoàng Trọng Khiêm (huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) không có cơ sở để xác minh kết luận

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 1582/PC-X05-P6 của Thanh tra Bộ Công an. Nội dung chính như sau: Thanh tra Bộ Công an nhận được Công văn số 268/CV/BND của Báo Nhân Dân, kèm đơn phô-tô-cóp-py của ông Lê Văn Chăm, trú tại xóm 6, thôn Đức Mộ, xã Nguyễn Úy, huyện Kim Bảng (Hà Nam). Trong đơn, ông Lê Văn Chăm tố cáo đồng chí Hoàng Huy Hùng, cán bộ điều tra Công an huyện Kim Bảng làm khống hồ sơ đề nghị đưa ông Chăm vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

Sau khi xem xét các nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật và Bộ Công an, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam để chỉ đạo các đơn vị chức năng xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định của pháp luật.

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 94/BC-BTTr của Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC). Nội dung chính như sau: TANDTC nhận được đơn đứng tên của bà Trần Thị Thanh Thủy, trú tại thôn Tân Phú, xã Eatóh (Krông Năng, Đác Lắc), do Báo Nhân Dân chuyển đến. Trong đơn, bà Trần Thị Thanh Thủy tố cáo thẩm phán TAND tỉnh Đác Lắc và Hội đồng xét xử TAND cấp cao tại Đà Nẵng cố ý làm sai các quy định của pháp luật khi xét xử vụ án dân sự (nguyên đơn là ông Trần Hậu Định với bị đơn là bà Trần Thị Cúc và ông Trần Minh Liên), bà Thủy không đồng ý thi hành án.

Sau khi nghiên cứu đơn và kiểm tra thông tin, TANDTC thông tin đến Báo Nhân Dân như sau: Hiện tại, TANDTC đang thụ lý và giải quyết đơn của bà Trần Thị Cúc đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án số 78/2017/DSPT ngày 21-9-2017 của TAND cấp cao tại Đà Nẵng. Sau khi có kết quả giải quyết đối với bản án nêu trên, nếu có căn cứ TANDTC sẽ xem xét trách nhiệm cá nhân, đơn vị có liên quan nếu có vi phạm theo quy định pháp luật.

Báo Nhân Dân nhận được văn bản số 823-CV/HU của Huyện ủy Thanh Thủy (Phú Thọ). Nội dung chính như sau: Thường trực Huyện ủy Thanh Thủy nhận được phiếu chuyển đơn số 60/BTCD-CĐ của Ban Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ về việc xem xét, xử lý, giải quyết; trả lời công dân; báo cáo kết quả đến Báo Nhân Dân và Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định đối với nội dung đơn liên quan đến sai phạm quản lý đất đai, công tác bổ nhiệm cán bộ của xã Hoàng Xá; vi phạm quy định về đạo đức, lối sống của cán bộ xã Hoàng Xá. Về việc này, Thường trực Huyện ủy Thanh Thủy đã chỉ đạo UBND huyện, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xem xét, kiểm tra.

Kết quả kiểm tra cụ thể như sau: Qua làm việc với các công dân có tên là Nguyễn Ngọc Thắng, thuộc Đảng bộ xã Hoàng Xá đều khẳng định không viết đơn gửi Báo Nhân Dân và không có ý kiến hoặc khiếu nại, phản ánh nào đến các cơ quan chức năng. Như vậy, xác định đây là đơn mạo danh. Liên quan đến nội dung phản ánh đồng chí Hoàng Trọng Khiêm, Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Xá có lối sống không lành mạnh, gây mất đoàn kết nội bộ, nhận hối lộ của Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Giáp để đưa đồng chí Nguyễn Tiến Diện ra khỏi quy hoạch, đi chơi ở Sơn La gây tốn kém; nhận hối lộ 200 triệu đồng của ông Lê Hồng Vân để làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã… Qua nắm tình hình và dư luận thời gian gần đây, xã Hoàng Xá không có đơn thư phản ánh hoặc ý kiến của đảng viên liên quan đến đồng chí Hoàng Trọng Khiêm. Mặt khác, đồng chí Khiêm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng cán bộ, nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã; luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ba năm gần nhất, đồng chí Khiêm đều xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Như vậy, nội dung phản ánh liên quan đến công tác bổ nhiệm các chức danh cán bộ xã Hoàng Xá; vi phạm quy định đạo đức, lối sống của cán bộ xã là không có cơ sở để xác minh kết luận…