Để quản lý tốt việc sử dụng điện thoại trong hoạt động dạy học
17:06 21/09/2020

Chung quanh việc cho phép học sinh được sử dụng điện thoại trong lớp học, chuyên gia công nghệ giáo dục cho rằng, nếu sử dụng thiết bị thông minh một cách “thông minh” sẽ giúp thế hệ trẻ được tiếp cận với một phương thức giáo dục “thông minh hơn”. Đã đến lúc nhìn nhận điện thoại thông minh là thiết bị gần gũi nhất của trẻ hiện nay, cũng như nhìn ra xu hướng dạy học cho phép sự hỗ trợ của thiết bị công nghệ cầm tay trong lớp học.

Cần có giáo dục kỷ luật tích cực trong trường phổ thông
07:58 04/08/2020

Bên cạnh khen thưởng, kỷ luật tích cực trong nhà trường phổ thông sẽ khiến học sinh đạt được sự tiến bộ, góp phần tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh, nền nếp và đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện, từng bước xây dựng trường học hạnh phúc.

Trả lại ba tháng nghỉ hè cho học sinh
05:00 19/07/2020

Những ai đã từng cắp sách đến trường đều không quên ba tháng mùa hè tuổi thơ, ngập tràn tiếng cười vui. Ấy vậy mà vài chục năm trở lại đây, học sinh đã mất dần đi ba tháng nghỉ hè trọn vẹn, nhất là khi Bộ Giáo dục và Ðào tạo có chủ trương tập trung học sinh (tựu trường) trước ngày 5-9.

Còn nhiều băn khoăn
08:48 04/07/2020

Chỉ còn hơn một tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra. Thời điểm này, thầy và trò các lớp 12 trên cả nước đều đang phải gấp rút hoàn thành chương trình chính khóa và tập trung ôn luyện với mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Tuy nhiên, việc nhiều thông tin liên quan công tác tổ chức thi, đề thi, giám sát thi, chấm thi… chưa rõ ràng khiến cho thí sinh và gia đình rất băn khoăn.

Bộ GD-ĐT: Không thể xã hội hóa trường chuyên
06:38 01/07/2020

Thể hiện quan điểm trước những tranh luận trái chiều về hệ thống trường chuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng không thể xã hội hoá trường chuyên, đồng thời khẳng định, mô hình trường chuyên đã được Đảng và Nhà nước chỉ đạo và được thể chế hoá trong Luật Giáo dục.

Năm dấu hiệu đổi mới dạy học phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực
16:53 22/06/2020

NDĐT- Dấu mốc quan trọng đổi mới dạy học được xác định khi có Nghị quyết số 29-NQ/T.Ư của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đáng chú ý, Nghị quyết nhấn mạnh, cần nhanh chóng có sự chuyển đổi từ chủ yếu dạy học truyền thụ kiến thức sang phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh. Có năm dấu hiệu để nhà trường và xã hội thấy và nhận xét được giáo viên đã thay đổi dạy học theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh.