Khi người nông dân làm vlog quảng bá ẩm thực
04:29 31/01/2021

Những năm gần đây, theo xu hướng chung của thế giới, ở Việt Nam đang nở rộ phong trào làm vlog (một loại nhật ký theo chủ đề được thực hiện bằng đoạn ghi hình rồi đăng tải lên mạng in-tơ-nét). Vì muốn nhanh chóng nổi tiếng, không ít người đã chạy theo cách làm nhảm nhí, lố lăng, gây sốc, nhằm kiếm nhiều “view” (lượt xem) và có quảng cáo để nhận được thu nhập cao. Tuy nhiên, vẫn có những người kiên trì xây dựng nội dung vlog lành mạnh, tích cực quảng bá hình ảnh đất nước, vẻ đẹp thiên nhiên, con người ở các vùng quê đến với người xem trong nước và quốc tế.

Tâm huyết cho sự phát triển Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc
18:42 19/12/2020

Mới đây, tại Đồng Tháp, nhiều chuyên gia, nhà quản lý, nhà nông làm du lịch đã có buổi ngồi lại bàn chuyện du lịch ở Sa Đéc. Từ khi có Dự án “Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc”, du lịch nơi này ngày một sôi động hơn, mọi người có sự chăm chút hơn cho điểm tham quan; rồi cả sự lắng nghe, tinh thần cầu thị để du lịch làng hoa sớm chắp cánh.

Chú trọng khách trong nước, đón đầu khách quốc tế
14:32 01/12/2020

Xác định lại thị trường, đối tượng khách, cơ cấu lại sản phẩm, chuyển đổi sang số hóa… là những giải pháp mà các doanh nghiệp, đại diện các hiệp hội du lịch địa phương cũng như các nhà quản lý đưa ra tại Hội nghị cơ cấu lại thị trường khách du lịch, do Tổng cục Du lịch tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020. 

Chuyển đổi số - hướng đi mới của du lịch
14:49 24/11/2020

Một trong những nội dung quan trọng nhất mà ngành du lịch hiện nay cần làm là chuyển đổi số, để thích ứng với hoàn cảnh và tiếp tục phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã cho thấy những thành công và kinh nghiệm từ việc chuyển đổi số này.

Tìm lại nhộn nhịp Phố Hiến xưa
17:00 11/11/2020

Nhiều tiềm năng về du lịch tâm linh, du lịch nông nghiệp…, lại có lợi thế là gần các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng…, nhưng du lịch của Hưng Yên đến nay vẫn chưa thể bứt phá. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã góp ý để vùng đất của thương cảng Phố Hiến xưa có thể vươn mình khỏi “giấc ngủ đông” và trở thành một điểm đến lý tưởng xứng đáng với tiềm năng vốn có, tại Hội nghị xúc tiến điểm đến và kích cầu du lịch Hưng Yên 2020.

Du lịch an toàn: Nỗ lực từ nhiều phía
14:11 09/10/2020

Ngày 18-9, Bộ VHTTDL đã phát động kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với tiêu chí an toàn và hấp dẫn, trong đó yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Nhưng để du lịch an toàn, ngành du lịch cần sự nỗ lực từ nhiều phía, từ những người làm du lịch, cơ quan quản lý và cả du khách. Những nội dung này được Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) Nguyễn Lê Phúc chia sẻ sâu hơn trong cuộc trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử dưới đây:

ASEAN nỗ lực hồi sinh du lịch từ thị trường nội địa
11:06 09/10/2020

Ngành du lịch hiện là một trong những ngành công nghiệp bị vắt kiệt bởi cuộc khủng hoảng Covid-19. Khu vực Đông – Nam Á, là nhà của hơn 30 khu vực Di sản Thế giới như Angkor Wat, Đền Borobudur, Vịnh Hạ Long,… trong những năm qua một trong những điểm đến hút du khách nhất thế giới, cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid-19. 

Du lịch chuyển đổi số: xu hướng tất yếu sau đại dịch Covid-19
18:14 30/09/2020

Việc chuyển đổi số trong ngành du lịch đang là một xu hướng mạnh mẽ trên thế giới hiện nay, nhất là trong đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, xu hướng này không mới nhưng chưa thực sự diễn ra trên diện rộng để làm mới và vực dậy ngành “công nghiệp không khói” trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

42,7% người trẻ Việt Nam ưa chuộng thiết bị di dộng để tìm điểm du lịch
17:03 27/08/2020

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Tư vấn và Quản lý điểm đến Outbox (Outbox Consulting) - công ty khởi nghiệp tiên phong tại Việt Nam cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn độc lập chuyên sâu về ngành du lịch và khách sạn, ngày 27-8 công bố báo cáo "Thói quen sử dụng thiết bị di động của khách Millennials Việt Nam khi đi du lịch".