Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt hoạt động trải nghiệm về đêm

NDO -

Kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954-10-10-2020) và 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2020), tối 2-10, tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt chương trình tham quan, trải nghiệm “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa”. 

Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt hoạt động trải nghiệm về đêm

Chương trình là lời tri ân đối với công lao, đóng góp, sự hy sinh to lớn của các nữ chiến sĩ yêu nước, cách mạng bị bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò (giai đoạn 1930 - 1954).

Qua những câu chuyện, hình ảnh các bà, các mẹ, các chị hiện lên như những đóa hoa kiên cường trong bão táp. Đó là câu chuyện về đồng chí: Trương Thị Mỹ (sau này là Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam); đồng chí Phạm Thị Hoàng Ngân (Bí thư đầu tiên Trung ương Đoàn Phụ nữ cứu quốc Việt Nam, nay là Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam); đồng chí Hoàng Thị Ái (Bí thư Đảng đoàn Phụ nữ Trung ương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam)... cùng nhiều tấm gương khác.

Đáng chú ý, ban tổ chức xây dựng thêm nhiều hoạt cảnh, tăng thời gian và bố trí thêm không gian trải nghiệm: chui cống ngầm, cảm nhận không khí ngột ngạt bên trong xà lim, thưởng thức thạch bàng, trà bàng lá nếp, bánh lá bàng... Nội dung thuyết minh được hỗ trợ bằng các thước phim tư liệu, kết hợp với âm thanh, ánh sáng trong không gian thiêng liêng của Di tích Hỏa Lò về đêm khiến khách tham quan được dẫn dắt vào các trải nghiệm xúc động và hấp dẫn.

“Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa” là hoạt động góp phần thúc đẩy du lịch đêm của Ban Quản lý Nhà tù Hỏa Lò, tạo thêm lựa chọn cho các công ty lữ hành cũng như khách du lịch khi đến Hà Nội. Chương trình được triển khai vào tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.