…Bỗng nhiên

* Dân nhậu đang nhậu,... bỗng nhiên phấn khởi ra mặt khi biết mình góp công sức không nhỏ để Việt Nam giành danh hiệu tiêu thụ 3 tỷ lít bia (bình quân mỗi người uống 32 lít/năm) vô địch uống bia ở Đông-Nam Á và xếp hạng oách của thế giới! “Văn hóa dzô... dzô...” từ sáng đến tối, từ tửu quán, nhà hàng sang trọng cho đến hang cùng ngõ hẻm... làm hư hỏng không biết bao nhiêu thân phận con người, từ cán bộ công chức đến dân đen, thậm chí cả vị thành niên.

* Hàng nghìn hec-ta mía ở Tây Ninh đang kỳ thu hoạch...bỗng nhiên cháy hàng loạt. Hóa ra, chuyện đáng ngạc nhiên này có nguyên nhân nông dân tự rước “bà hỏa” ghé thăm ruộng mía nhà mình để... ép nhà máy thu hoạch sớm. Dẫu chịu thiệt bán mía cháy thấp hơn cỡ 200.000 đồng/tấn, nhưng họ vẫn chấp nhận. Đương nhiên, mía cháy luôn được ưu tiên thu hoạch trước, bởi nếu để lâu, chỉ còn giá trị như… củi khô, trong khi các công ty đã ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

* Đoàn người đang đưa tang qua cầu treo Chu Va 6 (Lai Châu)... bỗng nhiên cầu sập, làm tám người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Nguyên nhân sập cầu được Bộ Giao thông vận tải chỉ rõ là chế tạo ắc neo tăng đơ không đúng thiết kế và không tuân thủ quy trình kỹ thuật. Sự cố này một lần nữa lại gióng hồi chuông báo động về thi công ẩu công trình vốn là “căn bệnh” nan y dai dẳng nhiều năm nay.

* Máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 chở 239 người của Hãng hàng không Malaysia sau khi rời Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) trên đường đến Bắc Kinh (Trung Quốc)... bỗng nhiên mất tích. Những ngày qua, Việt Nam cùng các nước huy động hàng chục tàu thủy, máy bay khẩn trương, tích cực tìm kiếm cứu nạn, nhưng tung tích máy bay vẫn còn là ẩn số. An ninh, an toàn tại các cảng hàng không cũng được siết chặt hơn bao giờ hết.