Tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách trong lĩnh vực xây dựng

NDO -

Ngày 14-8, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Văn Sinh được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy khóa IX.

Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt.
Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt.

Đại hội đã thông qua số lượng Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 27 người, trong đó bầu tại Đại hội là 24 người và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Bộ Xây dựng đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác và đạt được những kết quả quan trọng, trong đó, nổi bật là công tác hoàn thiện thể chế. Bộ đã chủ trì soạn thảo, ban hành và trình cấp có thẩm quyền ban hành 125 văn bản quy phạm pháp luật và 27 Đề án; phổ biến, quán triệt kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị cho đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nắm vững và thực hiện có hiệu quả; tích cực phát hiện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường, góp phần quan trọng vào việc xây dựng các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị vững mạnh, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng...

Mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bộ Xây dựng tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết toàn Đảng bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và vai trò hạt nhân chính trị của các tổ chức đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tăng cường, kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,  phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia nghiên cứu, soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước của Ngành; phấn đấu bồi dưỡng lý luận chính trị và nhận thức về đảng cho 500 quần chúng ưu tú, kết nạp ít nhất 300 đảng viên mới...

Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng