Đưa Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch vào năm 2025

NDO -

Sau ba ngày làm việc (từ ngày 15 đến 17-7), Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025, đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Tham dự Đại hội có 168 đại biểu đại diện cho hơn 2.800 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy tại Đại hội
Bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy tại Đại hội

Mù Cang Chải là một trong hai huyện nghèo nhất của Yên Bái. Với sự quyết tâm, phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ, thống nhất cao trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, chủ động, quyết liệt, trong 5 năm qua, huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ huyện đã lãnh đạo hoàn thành 19 chỉ tiêu, trong đó có 16 chỉ tiêu vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội 18 Đảng bộ huyện đề ra.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện xác định triển khai thực hiện ba đột phá và bốn chương trình trọng điểm.

Theo đó, huyện sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, phát triển các thành phần kinh tế; phát triển nguồn nhân lực; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, có khát vọng vươn lên, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển.

Đảng bộ huyện quyết tâm thực hiện mục tiêu quan trọng đến năm 2025, xây dựng Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch của tỉnh Yên Bái, là điểm đến “bản sắc, an toàn, thân thiện”, cơ bản không còn là huyện nghèo.

Trong các giải pháp để thực hiện được các mục tiêu này, giải pháp về phát triển nông - lâm nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Chủ trương của huyện là sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản của địa phương và phải sản xuất theo chuỗi giá trị; phát triển nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa những giống mới vào sản xuất…

Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa 19, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 36 đồng chí. Đại hội bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy khóa 19, với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020, tái đắc cử Bí thư Huyện ủy khóa 19, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái, gồm 15 đồng chí chính thức và hai đồng chí dự khuyết.

Đưa Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch vào năm 2025 -0
 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy chúc mừng thành công của Đại hội.