Đình chỉ công tác hai chủ tịch phường dùng chất kích thích

NDO -

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai chủ tịch UBND phường, phục vụ quá trình xem xét, xử lý cán bộ có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đại diện lãnh đạo TP Đà Lạt thông tin vụ việc.
Đại diện lãnh đạo TP Đà Lạt thông tin vụ việc.

Sáng 30-3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Trần Thị Vũ Loan thông tin, Chủ tịch UBND thành phố đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 29-3) đối với ông Nguyễn Đình Khoa (SN 1979, Chủ tịch UBND phường 1) và ông Vũ Thành Sơn (SN 1980, Chủ tịch UBND phường 6). Lý do đình chỉ là đang trong quá trình xem xét để xử lý cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Quyết định trên được ban hành sau khi có thông tin bước đầu từ cơ quan chức năng, khi phát hiện hai chủ tịch UBND phường này sử dụng trái phép chất kích thích. “Đây là vụ việc rất đáng tiếc, cá biệt, chưa từng xảy ra trên địa bàn TP Đà Lạt. Lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm vụ việc theo quy định, không có trường hợp ngoại lệ, không bao che”, bà Trần Thị Vũ Loan cho biết.

Ông Khoa được bổ nhiệm Chủ tịch UBND phường 1, TP Đà Lạt năm 2020 và ông Sơn được bổ nhiệm Chủ tịch UBND phường 6, TP Đà Lạt năm 2018; nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại diện UBND TP Đà Lạt cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, sau khi có kết quả, địa phương sẽ thông tin cụ thể.