Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước đạt thêm nhiều thành công

NDO -

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra từ ngày 25-1 tới 2-2-2021 tại thủ đô Hà Nội. Sự kiện quan trọng này không chỉ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân trong nước mà còn cả từ các kiều bào, người dân Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài. Nhân Dân điện tử xin giới thiệu một số nhận xét của kiều bào và sinh viên Việt Nam tại Thái Lan về những thành tựu của đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và kỳ vọng đối với Đại hội.

Bác Đào Trọng Lý, kiều bào người Việt Nam tại tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan.
Bác Đào Trọng Lý, kiều bào người Việt Nam tại tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan.

Bác Đào Trọng Lý, kiều bào Việt Nam tại tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan:  Trong thời gian qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước Việt Nam thu được từ thắng lợi này tới thắng lợi khác. Đất nước chúng ta đã có sự phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, đặc biệt là kinh tế, các nước vào đầu tư tại Việt Nam ngày càng đông. Trong lĩnh vực ngoại giao, chúng ta đã trở thành bạn bè với rất nhiều nước ở khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó, năm vừa qua trên toàn thế giới xảy ra đại dịch Covid-19. Nhiều nước trên thế giới đã không thể kiềm chế được sự lây lan của đại dịch. Trong khi đó, tại Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của Nhà nước và đồng lòng của người dân, chúng ta đã nhanh chóng dập được sự lây lan của dịch trong cả hai đợt bùng phát. Việt Nam còn chữa trị được cho nhiều người nước ngoài. Thành tích chống dịch của Việt Nam được thế giới đánh giá rất cao. Do đại dịch, trong năm qua tất cả các nước trên thế giới đều phải chịu những thiệt hại về kinh tế. Nhưng tại Việt Nam chúng ta vẫn đạt được nhiều thắng lợi, đạt mức tăng trưởng kinh tế dương. Đồng thời, có thêm nhiều doanh nghiệp mong muốn vào đầu tư tại Việt Nam.

Tôi được biết ngày 25-1, Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra và tại Đại hội sẽ bầu ra ban lãnh đạo để lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ mới. Đây là một sự kiện rất quan trọng. Thế giới hiện nay có sự thay đổi rất nhanh, nhiều nước đã không thể chuyển mình kịp với những thay đổi mới. Tuy vậy, tôi tin tưởng rằng Đảng và Chính phủ Việt Nam, với những kinh nghiệm từ nhiều năm qua, sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua những khó khăn, ứng phó thành công trước những thay đổi của thế giới và gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Từ đầu năm 2020 tới nay, tôi thường xuyên theo dõi thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng và thấy rằng Đảng ta đã tổ chức rất nhiều hội nghị để chuẩn bị các phương án về tổ chức, về nhân sự cho Đại hội. Tôi mong rằng, với sự chuẩn bị tỉ mỉ và kỹ lưỡng như vậy, trong kỳ Đại hội Đảng lần này, các đại biểu sẽ lựa chọn được những lãnh đạo có đầy đủ trí tuệ, có tài, đức và có tấm lòng luôn hướng về người dân, từ đó giúp xây dựng Việt Nam trở thành một cường quốc trong khu vực và trên thế giới.

Bạn Phạm Nguyễn Như Quỳnh, sinh viên Trường đại học Chulalongkorn, Phó Bí thư Chi bộ lưu học sinh Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan: Nhìn lại một năm qua, năm 2020, không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đều trải qua đại dịch Covid-19. Đại dịch đã có những tác động mạnh mẽ tới sức khỏe, đời sống của người dân và nền kinh tế các nước. Đảng và Nhà nước Việt Nam đã đưa ra được một chiến dịch chống dịch rất hiệu quả với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Hơn hết, chúng ta còn nỗ lực thực hiện được mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Việt Nam vừa mở cửa để phát triển kinh tế nhưng vẫn bảo đảm phòng chống dịch một cách hiệu quả. Chúng ta còn nêu cao tinh thần nhân đạo khi không chỉ chữa bệnh cho người Việt mà còn cho cả những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ lãnh đạo đất nước đạt thêm nhiều thành công -0
 

Là một sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Thái Lan, tôi mong rằng Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ là một ngày hội của tinh thần đoàn kết, với sự đồng lòng gắn kết của toàn Đảng, toàn dân. Tôi cũng hy vọng Đại hội sẽ bầu ra được những người có tài, có đức để lãnh đạo đất nước phát triển bền vững. Đồng thời, cũng sẽ đưa ra được những chính sách quan tâm hơn nữa tới cộng đồng lưu học sinh, kiều bào ta ở nước ngoài. Có thêm những chính sách để thu hút những sinh viên tốt nghiệp ở nước ngoài về nước làm việc, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu hội nhập của đất nước.

Bạn Lê Mai Hồng Thắm, sinh viên Trường đại học Chulalongkorn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan: Trong năm 2020 vừa qua, đại dịch Covid-19 xảy ra đã gây ra khủng hoảng không chỉ về kinh tế mà còn về tinh thần rất lớn cho toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhưng trong cơn khủng hoảng, thế giới đã có thể thấy rõ được tinh thần và khả năng chống dịch của Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự chung sức, chung lòng của toàn dân, có thể nói hiện nay Việt Nam là một trong những nước có cách thức phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất trên thế giới. Cùng với những người dân ở trong nước, các bạn lưu học sinh Việt Nam và cộng đồng kiều bào ta ở Thái Lan và các nước khác đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ Đảng và Chính phủ Việt Nam. Tôi cho rằng với đường lối và sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, những thành tựu chống dịch và phát triển kinh tế trong thời gian vừa qua sẽ là một bước đệm rất tốt để giúp Việt Nam đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang có ý định đầu tư vào Việt Nam. Đây cũng là một cơ hội rất tốt để tạo thêm nhiều việc làm cho lao động Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ lãnh đạo đất nước đạt thêm nhiều thành công -0
 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong thời gian qua, Việt Nam từ một nước nông nghiệp đã trở thành một quốc gia đang phát triển. Công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã được thúc đẩy mạnh mẽ trong những năm qua. Tôi hy vọng Đại hội Đảng lần thứ XIII này sẽ có nhiều hơn nữa những chính sách giúp cải thiện cuộc sống của nhân dân. Đồng thời, tôi cũng mong Đại hội sẽ bầu ra được một ban lãnh đạo mới gồm những người có tài, có đức và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Từ đó, đưa ra được những chính sách hiệu quả hơn để đưa đất nước ngày càng phát triển hơn nữa.