Thế trận lòng dân

Bà con cảm ơn bộ đội rất nhiều

Cục Hậu cần Quân khu 4 vừa tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo” ở xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), trao quà tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp bà con nơi đây thêm ấm lòng khi Tết đến, Xuân về và thắt chặt tình đoàn kết quân dân.   

Đại diện Cục Hậu cần Quân khu 4 trao quà Tết tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).
Đại diện Cục Hậu cần Quân khu 4 trao quà Tết tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Trong mưa xuân lất phất, chuyến xe chở đoàn công tác của Cục Hậu cần Quân khu 4 mang theo quà tặng gồm: bánh kẹo, mì tôm, xe đạp, quần áo, chăn ấm…, đến hội trường xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, trong niềm phấn khởi của bà con nhân dân miền tây xứ Nghệ. Đại tá Vương Kim Hải, Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu 4 vừa bước xuống xe, không giấu nổi niềm vui cho biết: “Chương trình Tết vì người nghèo được Cục Hậu cần tổ chức từ nhiều năm nay, trở thành nét đẹp truyền thống của đơn vị. Chúng tôi xuất phát từ TP Vinh lúc 5 giờ sáng, vượt chặng đường hơn 100 km mới lên đến đây. Trước đó, đơn vị đã phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát nắm chắc số lượng, hoàn cảnh từng gia đình để trao quà tặng đúng người, đúng đối tượng”.

Ông Võ Đình Viện, xóm Bình Long, xã Nghĩa Hưng, là thương binh hạng 2/4 và bị nhiễm chất độc da cam; vợ chồng ông sinh được hai con nhưng đều bị dị tật, cháu đầu đã mất, cháu thứ hai sống thực vật; vợ chồng ông Viện làm được đồng nào đều dành dụm để lo chạy chữa bệnh cho con, nên từ nhiều năm nay là hộ nghèo trong xã. Nhận quà tặng của Cục Hậu cần, ông Viện bày tỏ: “Cuộc đời tôi vào sinh ra tử không ngại, nhưng tôi bị nhiễm chất độc da cam, sinh con ra bị dị tật nên tôi thương cháu lắm. Nhiều đêm nghĩ về con mà lòng tôi quặn đau, nhưng được Đảng, Nhà nước quan tâm, hỗ trợ nhiều mặt đã giúp vợ chồng tôi vươn lên. Hôm nay, nhận được quà Tết của Cục Hậu cần Quân khu 4 tôi và gia đình rất vui mừng”.
 
Bà Cao Thị Hương, xóm Mo Mới, thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn. Chồng bà Hương mất sớm, bản thân bà có tuổi cho nên bệnh tật thường xuyên; cuộc sống chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng khoán một mình bà bươn chải; căn nhà cũ xuống cấp, hư hỏng nhưng không thể xây mới, hay sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, Cục Hậu cần Quân khu 4 đã hỗ trợ 80 triệu đồng tiền mặt để xây Nhà tình nghĩa. Nhận số tiền nêu trên bà Hương xúc động tâm sự: “Ơn này không biết khi nào tôi trả được, số tiền lớn này từ nhỏ đến nay tôi mới được cầm, tôi nghĩ mình như đang mơ. Gia đình sẽ xây nhà mới để ở cho cuộc sống đỡ vất vả. Tết này gia đình tôi hạnh phúc, vui mừng lắm”. 

Em Hồ Thị Mai, sinh năm 2011, ở xóm Xuân Phong, bố mẹ mất sớm, ở với bà ngoại, hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm qua Mai đi học thường phải đi bộ hoặc nhờ bạn bè chở nhưng Mai luôn đạt học sinh giỏi. Dịp này, Cục Hậu cần đã trao chiếc xe đạp mi-ni mới tặng em. Dắt chiếc xe ra về, Mai phấn khởi bày tỏ: “Cháu cảm ơn các cô, chú bộ đội nhiều lắm. Từ nay cháu đã có xe đạp để đi học, chở bà đi khám bệnh, cháu quyết tâm học giỏi hơn nữa để không phụ lòng các cô, chú bộ đội và mọi người”.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn Đinh Thế Hiển cho biết: “Những năm qua, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, động viên bằng cả vật chất và tinh thần; nhưng do điều kiện địa phương có hạn, nên cũng không thể đáp ứng được tất cả. Hôm nay, được Cục Hậu cần Quân khu 4 mang đến món quà Tết rất ý nghĩa. Mọi người rất phấn khởi khi được tặng tiền, bánh kẹo, mì tôm, dầu ăn, chăn bông, áo mặc ấm, xe đạp... Thay mặt bà con tôi rất cảm ơn những phần quà và tình cảm mà các anh Bộ đội Hậu cần Quân khu 4 dành tặng nhân dân địa phương”.

Được biết, để có những suất quà trao tặng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Cục Hậu cần Quân khu 4 đã kêu gọi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị của Cục tự nguyện trích một phần lương, phụ cấp đóng góp. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” của Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Theo đó, dịp này, Cục Hậu cần tổ chức trao 80 suất quà (60 suất tặng gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn, trao 20 suất quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn) và trao 10 xe đạp tặng học sinh nghèo học giỏi. Trao hỗ trợ số tiền 80 triệu đồng xây dựng Nhà tình nghĩa; cùng hàng trăm bộ quần áo ấm, sách vở, bút viết…; tổng giá trị số quà Tết trị giá gần 300 triệu đồng; góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, phấn khởi và giúp các em học sinh vươn lên học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.