Những bông hoa đẹp

Người giáo dân giàu lòng nhân ái

Người dân phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) nể trọng ông Nguyễn Ước (trong ảnh), một người giàu lòng nhân ái. Suốt 40 năm qua ông không quản ngại khó khăn, vận động, quyên góp để chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Người giáo dân giàu lòng nhân ái

Dù đã hơn 75 tuổi nhưng ông Nguyễn Ước vẫn “khỏe lắm vì làm việc nghĩa”. Nhiều năm làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thống Nhất, ông không nhớ mình đã chăm sóc, hỗ trợ điều trị miễn phí cho bao nhiêu người bệnh trên địa bàn thị xã Buôn Hồ. Ông thật sự là một tấm gương mẫu mực trong vùng có đạo, sống trọn vẹn tinh thần “kính chúa, yêu nước”. Hiện nay, ông Ước đang chăm sóc cho 20 trường hợp bệnh nhân nặng tại gia đình.
 
 Người dân phường Thống Nhất đều biết hoàn cảnh của bà Bùi Thị Hồng. Bà Hồng bị tai biến nhiều năm phải ngồi xe lăn, mọi hoạt động đều nhờ sự chăm sóc, giúp đỡ của người thân. Thương cho hoàn cảnh của bà, là hộ nghèo, chồng sức khỏe yếu, con út lại bị bệnh thần kinh, bốn miệng ăn trong gia đình đều trông cả vào việc làm thuê của cô con gái. Cùng với đó bệnh tai biến đã khiến bà lúc nhớ, lúc quên, cho nên ông Ước thường xuyên qua tiêm thuốc giúp bà, hướng dẫn người nhà cách chăm sóc. Ông Ước đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ tiền thuốc và mỗi tháng hỗ trợ gia đình bà một bao gạo. Năm 2020, ông phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Thống Nhất vận động, hỗ trợ xây dựng cho bà Hồng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 200 triệu đồng. Hay như trường hợp bà Lê Thị Tập, 95 tuổi, năm 2018 trong một lần bị ốm nặng được người nhà đưa bà đi bệnh viện khám thì được các bác sĩ phát hiện mắc chứng tiểu đường, gây biến chứng sang tim, phổi, thận và cả hệ tiêu hóa. Từ lúc bà được bệnh viện trả về, hằng ngày ông Ước đều đến thăm hỏi, tiêm thuốc, kiểm tra sức khỏe cho bà. Ở phường Thống Nhất, ai cũng thương, coi ông Ước như người thân.
 
 Ông Ước chia sẻ, ông thường sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo đăng tải thư kêu gọi, kết nối tấm lòng của những Việt kiều, con cháu thành đạt trong và ngoài tỉnh cùng đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện. Huy động được tiền rồi ông không nề hà khó khăn, lặn lội tìm đến hỗ trợ cho bà con dân tộc thiểu số ở xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ xây dựng hệ thống máy lọc nước sạch, rồi giúp đỡ ba bệnh nhân được hỗ trợ mổ tim, hàng trăm người già được thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe…
 
 Phường Thống Nhất có hơn 15.500 nhân khẩu, trong đó người dân theo đạo Thiên Chúa chiếm hơn 92%. Là một giáo dân của Giáo xứ Vinh Đức, ông Ước luôn chịu khó tìm hiểu, đi đầu và tích cực vận động bà con giáo dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống đúng hương ước, quy ước của Tổ dân phố…
 
 Trong suốt 40 năm qua, ông Ước đã được trao tặng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương... Ông luôn tâm niệm, đó không chỉ là niềm vinh dự mà còn là nguồn động viên để ông tiếp tục những hoạt động “tốt đời, đẹp đạo”.