Xếp hàng nghìn khối gỗ không đổ

Theo UPI, Auldin Maxwell (15 tuổi) sống ở British Columbia (Canada) đã xếp thành công 1.840 khối gỗ (trong ảnh) đồ chơi nhỏ có kích cỡ giống hệt nhau chồng lên trên một khối gỗ duy nhất làm đế. Ngoài ra, cậu học sinh cũng xếp thêm một cấu trúc tương tự khác với 900 khối gỗ cỡ bằng viên gạch, cũng chỉ đứng trên một khối gỗ cùng cỡ.
0:00 / 0:00
0:00
Xếp hàng nghìn khối gỗ không đổ

Giám sát khí thải bằng vệ tinh

Công ty giám sát khí thải GHGSat của Canada đã phóng một vệ tinh vào quỹ đạo giúp theo dõi và phát hiện lượng khí thải carbon của các địa điểm như nhà máy than, thép, nhiệt điện… từ không gian. Theo AP, vệ tinh có tên Vanguard, là lần đầu công nghệ vũ trụ được sử dụng nhằm theo dõi các ngành công nghiệp gây ô nhiễm.

Chai rượu đắt giá

Reuters đưa tin, nhà đấu giá Sotheby’s vừa bán một chai rượu whisky quý hiếm của Nhật Bản với mức giá hơn 370.000 USD trong một cuộc đấu giá tại Thủ đô London của Anh. Chai rượu Karuizawa 1960 được chưng cất tại nhà máy Karuizawa ở tỉnh Nagano, miền trung Nhật Bản. Rượu có mầu đậm và được ủ trong thùng sherry, tạo nên hương vị đặc trưng và có giá trị đặc biệt đối với những người sưu tầm rượu.

Cảnh báo lỗ thủng tầng ozone

Trong một bài báo xuất bản trên tạp chí Nature Communications, các nhà nghiên cứu theo dõi tầng ozone trong giai đoạn 2020-2022 qua vệ tinh, nhận thấy lỗ thủng tầng ozone không chỉ có diện tích lớn mà còn trở nên sâu hơn trong hầu hết thời gian mùa xuân ở khu vực Nam Cực.

Bộ sưu tập 69.255 cây bút chì

Xếp hàng nghìn khối gỗ không đổ ảnh 1

Anh Aaron Bartholmey sống ở Colfax, bang Iowa (Mỹ) đã được Hiệp hội sưu tập bút chì Mỹ công nhận là người sở hữu “Bộ sưu tập bút chì lớn nhất thế giới”. CNN cho biết, Bartholmey đang sở hữu 69.255 cây bút chì (trong ảnh), trong đó có chiếc bút hơn 100 năm tuổi, bút chì của các chiến dịch quảng cáo hay có in hình các đội thể thao nổi tiếng.