PVN tổ chức ra mắt sách Nhật ký CEO Meetings

NDO - Ngày 10/2, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, đơn vị vừa tổ chức ra mắt sách “Nhật ký CEO Meetings”.
0:00 / 0:00
0:00
Nhật ký CEO Meetings.
Nhật ký CEO Meetings.

Cuốn sách gồm những ghi chép của nhiều tác giả về các cuộc họp CEO Meetings của tập thể Ban lãnh đạo PVN, cũng là hành trình vượt qua khó khăn, những bài học kinh nghiệm và những quyết sách đúng đắn giúp PVN vận hành, phát triển ổn định trong những năm qua, hướng tới nỗ lực, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ to lớn hơn.

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn - cho biết, trong giai đoạn 3 năm vừa qua, sau cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử ngành dầu khí, bên cạnh nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, quyết liệt, xuyên suốt, PVN đã bắt đầu từ việc đơn giản nhất nhưng lại đem đến hiệu quả thiết thực: giao ban điều hành giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn và các đơn vị - CEO Meetings.

Sự điều hành linh hoạt, khoa học đã biến CEO Meetings trở thành giải pháp sáng tạo trong công tác quản trị, điều hành ở PVN. Hoạt động này là “diễn đàn” để lãnh đạo PVN cũng như các đơn vị thành viên kịp thời nắm bắt các vấn đề tồn tại, khó khăn, vướng mắc nảy sinh và đề ra hướng giải quyết một cách nhanh nhất, bám sát mục tiêu, chủ đề công tác năm mang lại hiệu quả tối đa cho Tập đoàn.

Những thông tin trong các buổi CEO Meetings đã được truyền tải tới người lao động trong toàn Tập đoàn, tạo nên niềm tin, sự thống nhất ý chí của đội ngũ người lao động dầu khí, cũng như chuyển tải thông điệp tới xã hội, phản ánh kết quả hoạt động sản xuất-kinh doanh, những giải pháp vượt qua khó khăn, nắm bắt thời cơ, tận dụng cơ hội để phát triển ổn định Tập đoàn.

Ba năm diễn ra các cuộc CEO Meetings cũng là thời gian những tuyến bài được in ấn, phát hành, đăng tải trên Tạp chí Năng lượng mới/Tạp chí điện tử PetroTimes và nhiều cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước; tất cả được chọn lọc, tổng hợp vào cuốn sách Nhật ký CEO Meetings.

PVN tổ chức ra mắt sách Nhật ký CEO Meetings ảnh 1

Ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn - giới thiệu về cuốn sách.

Sách dày 300 trang chia làm 4 phần, là một quyển nhật ký lưu lại những kỷ niệm mà tập thể người lao động dầu khí chính là những người chứng kiến, trải nghiệm, đi qua những cung bậc cảm xúc vui buồn…, thể hiện niềm tự hào to lớn về những thành quả mà tập thể lãnh đạo, người lao động dầu khí đã viết nên.

Tại các cuộc họp được ghi chép lại trong Nhật ký CEO Meetings, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng luôn trăn trở, quản trị biến động là phương thức mới trong quản trị, quản lý, đóng vai trò trọng yếu; liên tục nhấn mạnh Tập đoàn và các đơn vị phải thường xuyên cập nhật, theo dõi sát thị trường, giữ xuyên suốt, ổn định nhịp sản xuất. Với CEO Meetings, sự điều hành giữa PVN và các đơn vị thành viên, cũng như giữa các đơn vị/lĩnh vực dần trở nên gắn kết, hiệu quả, trở thành một khối thống nhất.

Ba năm qua, kể từ khi đại dịch Covid-19, với CEO Meetings, cùng với các giải pháp đồng bộ, xuyên suốt, quyết liệt, linh hoạt, những thành tựu đạt được của PVN là kết quả tất yếu: năm 2020 vượt khó ngoạn mục, năm 2021 phục hồi tăng trưởng, năm 2022 thiết lập nhiều kỷ lục về doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách quốc gia và nâng cao giá trị thương hiệu.

Quản trị biến động nói riêng và phương châm chỉ đạo của Tập đoàn nói chung là sáng tạo mới trong lý thuyết quản trị, cho thấy sự đúng hướng, quyết đoán, kịp thời trước thời cuộc. Đó không phải là khẩu hiệu mà đã đi vào thực tiễn và minh chứng bằng những kết quả đầy ấn tượng của Tập đoàn trong 3 năm qua, được sự ghi nhận, đánh giá cao, lấy lại được niềm tin của Đảng, Nhà nước và xã hội cũng như sự đồng tình, ủng hộ trong toàn Tập đoàn. Những bài học kinh nghiệm và quyết sách đúng đắn ấy sẽ tiếp tục tạo động lực cho PVN hướng tới nỗ lực, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ to lớn hơn và thực hiện thành công chiến lược phát triển, lập nhiều thành tựu mới, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.

Cuốn sách Nhật ký CEO meetings được Nhà xuất bản Lao động ấn hành dưới dạng sách cứng, được trao tặng đến các cán bộ nhân viên, người lao động của Tập đoàn, cũng như phát hành rộng rãi đến bạn đọc. Đồng thời, cuốn sách cũng có bản điện tử được đăng tải trên tạp chí điện tử PetroTimes và website của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nhằm phổ biến rộng rãi, tạo điều kiện cho công chúng có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu về hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.