Kết quả Premier League đêm 26-11

Man. United – Chelsea 1-1: Ngón đòn quyết định

Man. United – Chelsea 1-1: Ngón đòn quyết định

Cú sút hoàn hảo

Lần đầu tiên trong Premiership mùa này, Chelsea không phải là đội mở tỷ số và pha thủng lưới trên sân Old Trafford cũng thật đáng giá khi cú sút của tiền đạo Louis Saha chính xác đến từng ly, nó vừa đủ tầm, vừa đủ lực để đi vồng ra ngoài đôi chân của trung vệ Carvalho, vượt quá tầm cản phá của Cudicini nhưng đi sát cột và chui tọt vào lưới.

Pha bóng tuyệt hảo đó diễn ra ở phút 29 trong một pha phản công sắc lẹm như một mũi giáo của đội chủ nhà: Bóng từ chân R. Giggs vượt trung tuyến đến chân Rooney và tiền đạo trẻ này không chần chừ chọc thẳng xuống trước khu cấm địa cho đồng đội.

Ở đó, Louis Saha chỉnh bóng lật lưng Carvalho, nhưng anh không vội sút và khựng lại một nhịp, "cân đong đo đếm" khi hậu vệ Chelsea chưa áp sát, Saha tung cú sút từ 20m vào đúng khe hở nhỏ nhoi mà chẳng ai có thể làm tốt hơn thế.

Trước đó, trận đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ đã diễn ra hết sức quyết liệt và gai góc. Những cái bóng xanh và đỏ đi kèm nhau trên mọi khoảnh sân và không dễ có thời gian lẫn không gian để các tiền đạo có thể chỉnh được bóng. Cả hai đều chơi đội hình 4-4-2, nhưng Chelsea xoáy vào trục giữa còn Manchester đương nhiên khai thách tối đa hai hành lang. Cả Drogba lẫn Ballack đều kịp hồi phục chấn thương ba ngày trước ở Champions League để tham gia cuộc chiến, trong lúc Manchester giữ nguyên đội hình đã đấu với Sporting Lisbon hôm giữa tuần.

Trong thế trận  so kè đó, Manchester tỏ ra linh hoạt hơn trong thế tấn công dàn trải, còn Chelsea có vẻ bế tắc trong việc vượt qua bộ tứ phòng vệ áo đỏ để tìm đường vào cầu môn. Cơ hội đáng kể nhất của đội khách là cú sút căng từ 30m của hậu vệ Geremi ở phút 36, nhưng thủ thành Van der Sar đã kịp khép góc phá ra. Manchester cũng có cơ hội tốt ở phút 17 khi Ronaldo tung cú sút phạt xuyên qua hàng rào nhưng Cudicini đã kịp đẩy vọt xà.

Khi hệ thống kim cương phá sản

Đội hình kim cương của Mourinho rõ ràng đã không phát huy tác dụng trước sự tập trung cao của cặp trung vệ Ferdinand - Vidic, trong lúc Scholes giàu kinh nghiệm luôn chăm chú cắt đứt những mối liên kết ở trung lộ. Sự sắc sảo trong chiến thuật giúp Mourinho quyết định chính xác ở hiệp 2 khi tung Robben vào thay Geremi, kéo Essien xuống đá hậu vệ phải, trả tuyến tiền vệ trở lại hệ thống dàn ngang 4 người (Robben, Ballack, Lampard và Makelele).

Đầu hiệp 2, Manchester đã làm khung thành Chelsea hai lần liên tiếp chao đảo sau những pha phối hợp bên cánh trái và quả lật đi đúng vào vị trí của Ronaldo, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã xử lý thiếu chính xác, bỏ lỡ cả hai dịp kết liễu trận đấu. Nhưng Chelsea đã dần lấy lại thế cân bằng với màn quậy phá của Robben và những quả sút xa của Lampard, trong đó cú sút phút 63 đi vào sút cột buộc thủ thành Van Der Sar phải cứu nguy.

Và như thường lệ, Chelsea quay sang sử dụng uy lực của những pha đá phạt: Phút 69, Carvalho đưa trận đấu trở lại thế cân bằng sau pha phạt góc của Lampard khi thực hiện quả đánh đầu từ 10m đưa bóng đi căng vào mép dưới xà ngang. Chưa dừng ở đó, Mourinho tung thêm Joe Cole vào thay Sheva phút 75 để khoét mạnh vào hai cánh nhưng hàng thủ Manchester United vẫn kiên cường đứng vững cho đến phút chót, dù thế công của họ đã sút giảm không ít khi chỉ còn mỗi Ronaldo đột kích ở biên phải.

Cuộc chiến cân não trên băng huấn luyện giữa Sir Alex và Jose Mourinho đã kết thúc với tỷ số hòa. Mỗi người thắng một hiệp, nhưng chí ít đội chủ nhà đã chứng tỏ là họ đã biết cách phá vỡ hệ thống kim cương mà Mourinho đặt biết bao kỳ vọng mùa này.