Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc

NDO -

NDĐT - Trong vòng khoảng 18 tháng trở lại đây, đường phố ở nhiều đô thị Trung Quốc đã trở thành nơi tiếp nhận hàng triệu chiếc xe đạp cho thuê. Những chiếc xe không có nơi để hay người sử dụng gây vướng vỉa hè, lối đi giờ đây được chính quyền lưu giữ tập trung tại những khu vực rộng lớn nằm ngoài nơi đông dân. Những “nghĩa địa xe đạp” như vậy nhìn từ xa có những đường nét độc đáo riêng, trở thành một bức tranh khổng lồ của sự lãng phí.

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc

Dưới đây là một số hình ảnh từ góc nhìn trên không của một bãi xe đạp cho thuê, phụ trách bởi cơ quan quản lý đô thị địa phương ở Hợp Phì. Do những chiếc xe này thường qua tay nhiều người dùng mỗi ngày, chúng thường có có nhiều hư hỏng và bị vứt đi. (Ảnh: Barcroft )

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc ảnh 1

Xe đạp thuê đậu trái phép ở Nam Ninh. Từng được người dùng mệnh danh là "Uber kiểu xe đạp", khách hàng có thể thuê xe đạp sử dụng app điện thoại và sau đó có thể gửi lại ở bất cứ đâu. (Ảnh: Costfoto / Barcroft)

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc ảnh 2

Hàng chục nghìn xe đạp bị bỏ hoang chất đống tại một bãi xe ở Nam Kinh. Các xe đạp được nhồi nhét vào không gian đậu xe rộng 82 mét và rộng 60 mét, đạt đến độ cao gần hai mét. (Ảnh: Imaginechina / Rex / Shutterstock)

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc ảnh 3

Những chiếc xe đạp Bluegogo nhồi nhét vào một bãi đỗ xe ở Bắc Kinh. Bluegogo, công ty cho thuê xe đạp lớn thứ ba của Trung Quốc, đã bị phá sản năm ngoái. (Ảnh: Imaginechina / REX / Shutterstock)

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc ảnh 4

Nhiều xe đạp bị bỏ hoang ở Vũ Hán. (Ảnh: Pacific Press / Barcroft Hình ảnh)

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc ảnh 5

Hàng đống xe đạp bị bỏ hoang ở Thượng Hải. (Ảnh: VCG / Getty Images)

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc ảnh 6

Xe đạp bị bỏ hoang từ nhiều dịch vụ chia sẻ xe đạp khác nhau ở Thượng Hải. (Ảnh: Aly Song / Reuters)

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc ảnh 7

Người ta phải dùng đến cần cẩu để bốc dỡ xe đạp từ xe tải ở Hạ Môn.

Vẻ đẹp bất ngờ từ bãi thải xe đạp của Trung Quốc ảnh 8