Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019

NDO -

NDĐT - Nhiếp ảnh gia người ấn Độ SL Shanth Kumar trở thành chủ nhân của giải thưởng nhiếp ảnh môi trường Ciwem năm 2019 với hình ảnh thủy triều dâng cao gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân tại khu vực ven biển Bandra, TP Mumbai. Các tác giả đoạt giải sẽ được xướng tên bên lề hội nghị cấp cao của Liên hợp quốc về khí hậu chuẩn bị diễn ra tại New York.

Thủy triều đập mạnh vào dãy nhà, rồi cuốn ngư dân là chủ nhân của một ngôi nhà ra ngoài. Nhưng người đàn ông đã may mắn được một ngư dân khác đến giải cứu trước khi có thể bị sóng biển “nuốt chửng”. T
Thủy triều đập mạnh vào dãy nhà, rồi cuốn ngư dân là chủ nhân của một ngôi nhà ra ngoài. Nhưng người đàn ông đã may mắn được một ngư dân khác đến giải cứu trước khi có thể bị sóng biển “nuốt chửng”. T

Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 1

Bức ảnh “Tuvalu nằm dưới thủy triều” của tác giả Sean Gallagher (Tuvalu) đoạt giải trong hạng mục ảnh về biến đổi môi trường. Đất bị xói mòn luôn là vấn đề đáng quan tâm của quốc gia nằm ở Nam Thái Bình Dương này và tình hình càng nghiêm trọng hơn khi nước biển dâng.


Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 2

Giải thưởng trong hạng mục ảnh về các thành phố bền vững thuộc về tác phẩm “Năm mới bị ô nhiễm” của tác giả Eliud Gil Samaniego (Mexico). Chịu tác động của biến đổi khí hậu, vị trí địa lý, ngành công nghiệp và xe ô-tô, ngày 1-1-2018, Mexicali là một trong những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới.


Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 3

“Khan hiếm nước” của tác giả Dharshie Wissah đến từ Kenya đã gây ấn tượng mạnh mẽ thông qua hình ảnh bé trai phải uống nước bẩn vì khu vực em đang sống không có đủ nước sinh hoạt do nạn phá rừng. Bức ảnh đoạt giải ở hạng mục ảnh về nước, sự bình đẳng và bền vững.


Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 4

Tác giả Henry Fair (Đức) đoạt giải trong hạng mục ảnh về hành động khí hậu và năng lượng với tác phẩm “Tàn tích của rừng”. Bức ảnh ra đời trong thời gian một công ty điện đang đào xới rừng Hambach gần 12 nghìn năm tuổi để tìm than bùn. Rừng Hambach từng rộng bằng Manhattan nhưng giờ đây chỉ 10% ngôi rừng còn tồn tại.


Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 5

“Những biện pháp liều lĩnh” của tác giả Neville Ngomane (Nam Phi) ghi lại hình ảnh đau đớn của chú tê giác đang bị cưa sừng. Trong tình trạng săn trộm động vật hiện nay, các chuyên gia khuyến cáo, tê giác nên được cưa sừng một lần trong vòng 12-24 tháng để ngăn chặn ý đồ của những kẻ săn trộm.


Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 6

Tác giả Sebnem Coskun (Thổ Nhĩ Kỳ) chụp bức ảnh “Rác” khi người tham gia dự án “Zero Waste Blue” đang dọn rác tại cửa biển Bosphorus.


Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 7

Bức ảnh “Giấc ngủ mệt nhoài” được chụp khi tác giả Amdad Hossain (Bangladesh) chứng kiến một phụ nữ ngủ bên bờ sông bẩn thỉu.


Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 8

“Lá phổi của Trái đất” của tác giả Ian Wade (Anh).


Loạt ảnh ấn tượng về môi trường đoạt giải thưởng Ciwem 2019 ảnh 9

“Giấc mơ ngọt ngào” của tác giả Aragon Renuncio (Burkina Faso) ghi lại khoảnh khắc cô bé ngủ ngon lành trên bàn học bên trong lớp học của em. Những cơn mưa dữ dội đã tăng gấp ba lần tại khu vực Sahel trong 35 năm qua do sự nóng lên toàn cầu.