Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart

NDO -

NDĐT – Ngày 4-12, mười ngày trước lễ ra mắt bốn dòng điện thoại thông minh Vsmart, phóng viên có dịp mục kích bên trong nhà máy đang sản xuất các điện thoại thương hiệu Việt này tại Cát Hải, Hải Phòng.

Lộ diện hình hài dòng điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vsmart.
Lộ diện hình hài dòng điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vsmart.

Sau chưa đầy sáu tháng Vingroup công bố thành lập Công ty VinSmart, gia nhập lĩnh vực sản xuất điện thoại di động, và sau gần bốn tháng triển khai xây dựng, Nhà máy VinSmart (Cát Hải, Hải Phòng) đã đi vào sản xuất.

Nhà máy VinSmart có công suất 5 triệu sản phẩm/năm. Toàn bộ nhà xưởng được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn quốc tế IPC – A – 610, là tiêu chuẩn quốc tế dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử tân tiến nhất.

Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 1

Các chuyên gia của Công ty công nghệ hàng đầu Tây Ba Nha BQ tham gia xây dựng và phát triển thương hiệu điện thoại Vsmart.

Khu vực sản xuất bảng bạch điện tử (SMT) được xem là “xương sống” của nhà máy VinSmart. Dây chuyền sản xuất bảng mạch điện tử này được tập hợp những thế hệ máy mới nhất, hiện đại nhất của các hãng sản xuất máy SMT hàng đầu thế giới: máy gắn chip của ASM Siplace là thương hiệu số 1 thế giới xuất xứ từ Đức; lò hàn thiếc của hãng Omnimax là thương hiệu số 1 thế giới của Mỹ; các máy kiểm tra quang học tự động từ hãng Kohyoung là thương hiệu số 1 thế giới xuất xứ từ Hàn Quốc.

Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 2

Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 3

Bảng mạch thành phẩm được chuyển về khu vực lắp ráp và đóng gói với dây chuyền được sắp xếp theo triết lý “luồng 1 sản phẩm”.

Các linh kiện điện tử được nhập liệu và đếm bằng máy Xray hiện đại chính xác. Kho linh kiện đầu vào được thiết kế phòng bảo quản đặc biệt cho các linh kiện điện tử bán dẫn, nhiệt độ và độ ẩm được ổn định 24/24 , 24±2ºC, độ ẩm 40-60%.

Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 4

Chuyên gia kiểm tra thiết bị bằng máy Xray.

Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 5
Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 6

Bóng dáng của các chuyên gia nước ngoài xuất hiện trong nhiều công đoạn sản xuất điện thoại di động mang thương hiệu Việt.

Dây chuyền được bố trí 18 công đoạn kiểm tra trên tổng số 39 công đoạn, đảm bảo các chức năng của điện thoại đều được kiểm tra kỹ lưỡng 100% sản phẩm.

Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 7
Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 8
Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 9

Một số hình ảnh trong các công đoạn để sản xuất ra điện thoại Vsmart.

Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 10

Phòng thí nghiệm độ bền sản phẩm được trang bị các thiết bị tối tân nhất về thử nghiệm đánh rơi, rung xóc, độ bền kéo nén, độ bền các loại phụ kiện như sạc, dây cáp… Mỗi chiếc điện thoại Vsmart xuất xưởng đều bảo đảm tuyệt đối việc lấy mẫu và kiểm tra lô sản phẩm tuân thủ bảng tiêu chuẩn quốc tế AQL.

Khám phá nơi sản xuất dòng điện thoại Việt mang tên Vsmart ảnh 11

Active 1, một trong bốn dòng điện thoại sẽ ra mắt ngày 14-12 tới.

Vào ngày 14-12 tới, tại tòa tháp Landmark 81 – TP Hồ Chí Minh, tập đoàn VinGroup sẽ chính thức ra mắt bốn dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Được biết, đây là những dòng điện thoại ở phân khúc tầm trung với mức giá phù hợp với túi tiền của người Việt Nam. VinSmart kỳ vọng các sản phẩm điện thoại Vsmart sẽ đặt “nền móng” cho việc phát triển hệ sinh thái thông minh trong tương lai của Tập đoàn VinGroup. Khi đó các sản phẩm – dịch vụ của VinGroup sẽ gắn kết với nhau bằng công nghệ, được vận hành bằng trí tuệ nhân tạo.