500 triệu tài khoản mạng xã hội LinkedIn đang bị rò rỉ trực tuyến

NDO -

Vài ngày sau khi một vụ rò rỉ dữ liệu lớn liên quan đến mạng xã hội Facebook, thì mới đây, mạng xã hội LinkedIn thuộc sở hữu của tập đoàn Microsoft đang phải đối mặt với các cuộc điều tra của cơ quan giám sát quyền riêng tư tại Italy sau khi dữ liệu cá nhân của người dùng bị rò rỉ công khai lên mạng internet, bao gồm tên và số điện thoại.

Dữ liệu của 500 triệu người dùng LinkedIn đang được rao bán trực tuyến trên mạng internet.
Dữ liệu của 500 triệu người dùng LinkedIn đang được rao bán trực tuyến trên mạng internet.

Cơ quan quản lý quyền riêng tư của Italy cho biết, họ đã bắt đầu một cuộc điều tra sau khi dữ liệu của 500 triệu người dùng bị phát tán trực tuyến trên các diễn đàn mạng, thông tin rò rỉ bao gồm ID, tên, địa chỉ email và số điện thoại.

Cơ quan này cảnh báo rằng, bất kỳ ai đang nắm giữ và sử dụng dữ liệu đó có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt.

LinkedIn là một trong những mạng xã hội có số lượng người đăng ký cao nhất ở châu Âu và hiện các nhà quản lý kêu gọi những người dùng bị ảnh hưởng cần đặc biệt chú ý đến những điều bất thường có liên quan đến số điện thoại và tài khoản của họ.

Hiện, LinkedIn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Động thái của chính phủ Italy được đưa ra sau khi cơ quan quản lý quyền riêng tư của Ireland đã mở một cuộc điều tra về vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân của hơn nửa tỷ người dùng Facebook vào cuối tuần vừa qua.

Quy định chung về bảo vệ dữ liệu của Liên hiệp châu Âu (EU) có hiệu lực từ tháng 5-2018, mở đường cho các cơ quan chức năng của các quốc gia trong khu vực phạt các công ty vi phạm quy tắc quyền riêng tư lên tới 4% doanh thu hằng năm.