Thái-lan tích cực chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN 35

NDO -

NDĐT - Chính phủ Thái-lan phê chuẩn kiến nghị của Bộ Ngoại giao kéo dài kỳ nghỉ cuối tuần vào đầu tháng 11 tới thêm hai ngày cho các văn phòng của Chính phủ ở Bangkok và tỉnh Nonthaburi lân cận trong thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan.

Thái-lan đã sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan. (Ảnh: Bangkok Post)
Thái-lan đã sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo đó, Chính phủ Thái-lan cho phép các văn phòng nhà nước ở Bangkok và tỉnh Nonthaburi nghỉ thêm hai ngày 4 và 5-11 tới vì Trung tâm hội nghị Impact Muang Thong Thani ở tỉnh Nonthaburi là địa điểm diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN 35 và các hội nghị cấp cao liên quan.

Theo thông báo của nước chủ nhà Thái-lan, Hội nghị cấp cao ASEAN 35 và các hội nghị cấp cao liên quan với các đối tác sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 4-11 tới. Việc có thêm hai ngày nghỉ sẽ tạo cơ hội cho các nhân viên chính phủ có một kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài bốn ngày, đồng thời sẽ giúp làm giảm ách tắc giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà lãnh đạo ASEAN cùng những đại biểu khác di chuyển đi và đến địa điểm họp. Quyết định trên chỉ áp dụng cho các văn phòng của Chính phủ, còn các doanh nghiệp nhà nước, ngân hàng, doanh nghiệp tư nhân và Ngân hàng Trung ương Thái-lan được tự ra quyết định có áp dụng nghỉ thêm hay không.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thái-lan cho biết, nước này đã sẵn sàng tổ chức Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan, kêu gọi người dân là những chủ nhà tốt để đón chào các nhà lãnh đạo và các phái đoàn vào đầu tháng tới.

Tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan có lãnh đạo của 10 nước Đông - Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Australia, New Zealand, Ấn Độ và Liên hợp quốc. Ước tính sẽ có khoảng 3.000 quan chức và nhà báo tới dự các sự kiện này.