Làm sạch bãi biển

Ủy ban châu Âu (EC) vừa phát động chiến dịch “Làm sạch bãi biển” trên thế giới. Tại tất cả các bãi biển của châu Âu và các quốc gia khác trên thế giới, những nhân viên của Liên hiệp châu Âu (EU) sẽ phối hợp cộng đồng địa phương để thu gom và loại bỏ rác thải.

Chiến dịch “Làm sạch bãi biển” năm nay sẽ kéo dài đến hết tháng 10, và đỉnh điểm là Ngày quốc tế làm sạch bờ biển diễn ra hôm nay (21- 9) với các hoạt động được tổ chức tại hơn 80 quốc gia.

Theo thống kê, mỗi năm có tám triệu tấn rác thải nhựa đổ ra biển. Trước nguy cơ các đại dương và bãi biển bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi rác thải nhựa, EU đã thông qua một chiến lược về vật liệu nhựa trong một nền kinh tế tuần hoàn, đồng thời đề ra luật lệ nhằm giảm sản xuất và tiêu dùng 10 mặt hàng nhựa dùng một lần thường thấy trong rác thải bị đổ ra biển.

Hưởng ứng chiến dịch “Làm sạch bãi biển” mà EC phát động, người dân và chính quyền địa phương ở các nước cần đề ra và tự giác tuân thủ những quy định nghiêm ngặt nhằm giảm đến mức thấp nhất lượng rác thải nhựa đang hằng ngày đổ ra biển để trả lại môi trường trong sạch cho các đại dương và bãi biển.