Phải có niềm tin chớ!

Mấy bữa nay bà con Thủ Thiêm vui nổ trời đó Tư!

- Không vui mới là lạ! Nhà cửa, đất đai là thứ thiết thân của mỗi người, mỗi nhà, vậy mà phải đi tới, đi lui, gõ cửa gởi đơn, thư khắp nơi suốt hai chục năm qua vẫn chưa có nơi an cư, giờ đã có hướng tháo gỡ, xử lý dứt điểm thì đâu còn chuyện chi vui hơn được nữa!

- Theo dõi qua ti-vi thấy trong cuộc gặp với người đứng đầu thành phố, khi ổng vừa dứt câu nói: ai trong ranh thì phải di dời, ai ngoài ranh thì ở lại, cử tri vỗ tay rần rần, nghe thiệt đã!

- Ðó là mấu chốt để giải quyết một trong những mối băn khoăn, vướng mắc và cả lo lắng trong lòng dân Thủ Thiêm mà anh Ba! Nhưng nói thiệt là… Em vẫn thấy lo lo trong lòng!

- Sao lại lo?

- Chuyện to lớn, rất chi là phức tạp, liên quan nhiều người, nhiều cấp, nhiều ngành lại kéo dài hàng chục năm rồi, đâu dễ giải quyết trong một sớm, một chiều. Biết đâu lại…

- Lại tiếp tục kéo dài, có phải ý chú mầy là vậy?

- Phải đó, anh Ba!

- Nói vậy thì chú mầy chưa theo sát tình hình rồi!

- Chưa sát là sao?

- Là không theo dõi đến nơi, đến chốn. Tại cuộc tiếp xúc cử tri vừa rồi, người đứng đầu thành phố đã tuyên bố là tiếp tục đồng hành, gặp gỡ người dân Thủ Thiêm để cùng lắng nghe, giải quyết những khó khăn, vướng mắc tồn đọng tới khi nào xong thì mới thôi! Ổng còn nói…

- Cuộc sống của người dân Thủ Thiêm sau khi di dời phải tốt hơn?

- Ðúng vậy, nói là làm liền, ổng đã biểu người dân đừng ở trong các căn nhà tạm bợ, rách nát nữa mà chuyển tới các khu nhà tái định cư ở tạm cho sạch sẽ, an toàn chờ thành phố giải quyết xong mọi việc cho rành rẽ, cụ thể rồi mới đi đến quyết định cuối cùng. Hổng lẽ người đứng đầu đã nói vậy mà chú mầy vẫn bán tín, bán nghi sao?

- Tính em hay lo xa mà!

- Lo xa là tốt, nhưng phải lo đúng. Trong những chuyện rối rắm, phức tạp muốn giải quyết được nhanh, gọn và triệt để thì yếu tố có tính quyết định là niềm tin. Phải tin thì mới hợp tác xử lý tốt những chuyện, những việc chưa đồng nhất quan điểm, bước đi, cách làm để đi tới sự đồng thuận. Muốn có kết quả tốt thì phải có niềm tin chớ!