Hơn nhau ở phương pháp!

-Có những chuyện, những việc không có chi là to tát cả mà cứ khiến người ta lâng lâng cả ngày là sao Tư?

- Là vì nó làm cho ta vui, ta cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa. Đời lạ vậy đó, không cứ phải là chuyện chi đó to tát, kỳ vĩ mới lay động lòng người.

- Ờ, nghe rất chi là chí lý!

- Nói nghe suôn miệng, mát tai vậy, nhưng mà vẫn chưa biết những chuyện, những việc không có chi to tát mà anh Ba nói đó là chuyện chi.

- Đơn giản thôi mà! Ví như sáng ra, chú mầy đang nhâm nhi ly cà-phê bỗng điện thoại rung lên báo hiệu có tin nhắn…

- Nghe có chút hơi hướng lãng mạn!

- Mở điện thoại ra, không phải của người nhà, người thương, người quen…

- Chắc là ai đó lộn số?

- Không lộn mới hay chớ. Chú mầy thấy một tin nhắn là lạ, không phải là tin nhắn quảng cáo, mời chào nầy nọ mà là những lời nhắc nhở kiểu như là…

- Là chi?

- Đang mùa nắng nóng cao điểm, người người, nhà nhà dùng điện nhiều cần cẩn thận đề phòng cháy nổ do quá tải. Ra khỏi nhà nhớ ngắt điện những đồ dùng không cần thiết. Khi xảy ra sự cố thì gọi điện thoại số… Hay là cần đề cao cảnh giác đề phòng trộm cắp vì có một số đối tượng lạ xuất hiện trong khu phố. Rồi thì…

- Thì chuyện chi nữa?

- Kêu gọi mọi người giữ gìn vệ sinh trong nhà, ngoài phố để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nầy nọ thì chú mầy thấy sao?

- Vui và dễ chịu vì cảm giác được quan tâm, nhưng ngạc nhiên và thấy lạ và…

- Và chi?

- Cả thắc mắc nữa là ai mà dư thời gian, tiền bạc đi làm mấy cái chuyện bao đồng đó?

- Cái hay là ở chỗ đó đó! Chuyện có thật một trăm phần trăm ở quận Bình Tân đó Tư!

- Chắc là mấy ổng ở đó thấy cách tuyên truyền cũ bằng văn bản, loa, tờ rơi, pa-nô… hay phổ biến khi họp tổ dân phố, khu phố không hiệu quả cho nên mới chuyển sang tuyên truyền theo kiểu ứng dụng cách mạng 4.0?

- Chính xác! Bởi khi có một tin nhắn mới báo đến điện thoại thì ai cũng đọc cho nên hiệu quả chắc chắn là rất cao. Vì thế, quận đã chủ trương thu thập số điện thoại của dân tình và chủ động soạn tin nhắn với nội dung “mùa nào thức nấy” gởi tới người dân. Ai nhận được tin nhắn cũng đều thích thú và hào hứng làm theo.

- Sáng kiến đơn giản mà hay thiệt! Vừa được việc vừa được lòng người. Vậy mới biết đời hơn nhau là ở phương pháp.