Đừng tưởng bở!

- Mấy bữa nay thấy chú mầy toàn ra đón khách muộn là sao Tư?

- Nhỏ nhà em bị ốm nên phải đưa đi chích thuốc rồi mới đi làm được.

- Vậy mà anh Ba cứ tưởng…

- Tưởng sao?

- Chú mầy bỏ chạy xe ôm ở nhà đào bít-coi! Anh Ba thấy dân tình dạo nầy đua nhau ngồi nhà đào tiền ảo. Nghe nói có người kiếm bộn tiền đó Tư!

- Toàn nghe nói thôi chớ đã mục sở thị đâu. Với lại… - Lại chi?

- Em không hào hứng với những thứ ảo như vậy trên mạng. Thấy có vẻ không có gì đáng tin cả!

- Anh Ba cũng cảm nhận y chang vậy luôn. Nhưng mà vẫn cứ bán tín, bán nghi! - Sao lại không chắc chắn chi cả vậy?

- Thì thấy người ta bỏ tiền triệu ra sắm máy đào bít-coi rần rần. Không được chi thì sức mấy người ta mua. Chắc phải có lợi nhuận nhiều thì thiên hạ mới đổ xô vậy chớ. Nhưng vẫn không tin hẳn vì thấy những người có trách nhiệm nói đó là tiền ảo, không phải đồng tiền hợp lệ, không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp. Không hợp pháp là phi pháp, mà sao…

- Sao là sao?

- Người ta vẫn cứ để cho dân tình chơi thả cửa. Vẫn cho phép người ta nhập máy đào bít-coi về sử dụng. Thông tin từ Hải quan thành phố cho biết, trong mấy tháng vừa rồi dân mình đã nhập về gần hai nghìn máy đào rồi đó!

- Ờ, em cũng thấy lạ vì theo quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng thì các hành vi cung ứng, sử dụng phương tiện thanh toán không hợp pháp như bít-coi là bị cấm và phạt hành chính từ 150 đến 200 triệu đồng. Có khi còn xử lý hình sự nữa, vậy mà ở không ít nơi người ta vẫn cứ giao dịch.

- Cứ nhập nhằng, úp mở, tranh tối, tranh sáng vậy rất dễ cho người ta lợi dụng lừa đảo, trục lợi. Sao cơ quan chức năng đã nói là không hợp pháp mà lại không cấm triệt để luôn đi. Cứ để dân tình nhào vô, tới khi xảy chuyện giống như vỡ hụi hay chơi đa cấp thì khổ cho người ta biết bao nhiêu!

- Thì các cơ quan chức năng đã cảnh báo rồi mà nhiều người vẫn không chịu nghe. Ai cố tình làm thì ráng chịu thôi. Còn anh em mình nên làm ăn chân chỉ hạt bột. Không giàu nhưng mà lành. Sống ở đời phải có bản lĩnh, đừng chạy theo những ảo vọng hão huyền. Tóm lại là đừng tưởng bở!