Đừng chỉ nói cho xong!

- Nghe nói...

- Ai nói, nói chuyện chi, anh Ba?

- Thì là dân tình, rồi báo chí đưa tin là thành phố vừa có chỉ đạo từ giờ tới cuối năm phải làm tốt việc kéo giảm tai nạn giao thông và lập lại trật tự, kỷ cương đô thị.

- Ý là…

- Là trật tự, kỷ cương đô thị chưa được giữ nghiêm. Dân tình vẫn xả rác bừa bãi, vẫn lấn chiếm vỉa hè, lề đường ở mọi nơi, mọi lúc.

- Chuyện đó thì có chi mới. Nói hoài mà vẫn vậy, đâu có chi khác biệt!

- Vì chưa có chi khác biệt, chưa chuyển biến tích cực cho nên vẫn cứ phải nói. Nói tới khi nào có kết quả cụ thể mới thôi. Không lẽ, nói không chuyển rồi mặc kệ luôn sao Tư?

- Ý em là nói thì cứ nói, nhưng phải đi kèm các giải pháp, các công việc cụ thể để tạo điều kiện biến lời nói thành hiện thực.

- Nghe xa xôi quá! Chú mầy cứ đi vào chuyện cụ thể cho anh Ba dễ hiểu.

- Tưởng chi, chuyện cụ thể thì không thiếu. Ví như chuyện xe cộ chiếm dụng lòng đường, vỉa hè đó!

- Thì sao?

- Không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thì lấy đâu ra chỗ để xe. Vậy để người ta không lấn chiếm nữa thì phải có chỗ cho người ta để xe chớ. Nếu không thì có dẹp mấy cũng vẫn cứ là bắt cóc bỏ đĩa thôi!

- Hiểu ý chú mầy rồi. Giờ tính sao?

- Tính gấp những chuyện đã tính từ lâu mà tới giờ vẫn chưa có kết quả đó!

- Ý chú mầy là…?

- Là khẩn trương thực hiện những chủ trương, giải pháp đã đề ra lâu nay. Như là chuyện xây dựng bãi đậu xe ngầm.

- Ờ, việc nầy thành phố đã ra chủ trương từ lâu mà tới giờ vẫn chưa thành hiện thực là sao ta?

- Là sao thì chịu, chỉ biết là dự án bãi đậu xe ngầm ở khu vực sân khấu Trống Đồng được triển khai từ năm 2010, tới giờ vẫn chưa ra hình hài cụ thể. Dự án bãi đậu xe ngầm tại Công viên Lê Văn Tám, các bên đã ký tá với nhau từ năm 2009, giờ cũng chưa thấy đâu. Rồi một số dự án về bãi đậu xe thông minh nói từ mấy năm nay rồi mà vẫn mới chỉ ở trên giấy. Không có chỗ gửi xe cho người ta, thành phố có nói mấy, quyết tâm mấy cũng khó thực hiện được.

- Vậy là lỗi không chỉ ở phía người dân, cho nên không thể trách họ được, mà cần nhìn nhận trách nhiệm về phía các cơ quan chức năng nữa để có hướng tháo gỡ. Chớ cứ nói cho xong rồi bỏ đó, không làm được, nghe kỳ lắm!