Chờ hồi âm!

 

-Chú mày có nghe chuyện dân tình kêu ca rồi báo chí phản ánh các tuyến đường vùng ven đều bị các loại xe vận tải cỡ lớn, chở cồng kềnh, quá tải hành hạ suốt ngày đêm.

- Ý của anh Ba là...?

- Là xe quá tải lộng hành vùng ven. Sao bữa nay chậm hiểu vậy Tư?

- Chắc là do ảnh hưởng của thời tiết, nghe nói sắp có áp thấp nhiệt đới đó, anh Ba!

- Áp thấp thì lâu lâu mới có còn chuyện xe quá khổ, quá tải cày nát cầu, đường thì ngày nào cũng diễn ra đều như cơm ngày ba bữa. Hằng đêm, phía bắc của thành phố, từ khoảng hơn 21 giờ cho tới khuya, hàng chục xe ben, xe tải hạng nặng, nội tỉnh có, ngoại tỉnh có đã chờ sẵn ở khu vực ngã tư Ga, phường Thạnh Lộc, quận 12, nhất loạt tràn vào quận Gò Vấp để vô nội thành.

- Nghe anh Ba miêu tả mà cứ như đang xem phim "Rô-bốt biến hình vậy".

- Ðó mới chỉ là một "cánh quân" thôi, các hướng khác đều có. Như phía tây bắc, ở khu vực ngã tư An Sương, quận 12, xe tải, xe công-ten-nơ chở hàng hóa, vật liệu xây dựng men theo các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh để rẽ vào các tuyến đường nội thành như Nguyễn Văn Trỗi, Phan Ðăng Lưu, sau đó tiến sâu vào các quận Bình Thạnh, quận 2, quận 7…

Phía đông bắc thì tại các "cung đường đen" Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh ở quận 2. Phía đông thì các đường Lã Xuân Oai, Nguyễn Xiển, Hoàng Hữu Nam ở quận 9 xe quá tải hoành hành cả ngày lẫn đêm khiến người dân khiếp vía vì các tài xế điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, chèn ép nhiều loại phương tiện khác.

- Nghe qua đã thấy đúng là "Thập diện mai phục" thiệt!

- Anh Ba đây có nói sai bao giờ. Vấn đề là...

- Là chi?

- Những người, những cơ quan có trách nhiệm trong lĩnh vực nầy ở đâu, làm gì mà để cho xe tải ngang nhiên hoạt động kiểu vậy?

- Câu hỏi nầy đơn giản mà khó trả lời à nghe! Chắc phải chờ hồi âm từ cơ quan chủ quản thôi!

Tư Búa