Chín chấm không!

- Từ bữa nay trở đi, nhà có việc chi liên quan tới phường khỏi nhấp nhổm lo trễ giờ, lỗi hẹn nữa nha Tư!

- Chắc anh Ba vừa có họ hàng thân thích được tuyển dụng vô làm việc ở đó?

- Ðâu có ai Tư!

- Vậy sao lại mạnh miệng tuyên bố kiểu đó?

- Sao lại không chớ! Người ta đã tuyên bố là từ 6 giờ sáng tới 7 giờ tối, ai cần giải quyết những việc như chứng thực, xác nhận chữ ký, tư vấn pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà nước, cán bộ phường luôn có mặt để xử lý. Riêng chứng tử thì làm việc 24/24 giờ luôn!

- Ở đâu mà làm thông tầm vậy ta?

- Ở 15 phường của quận Tân Bình. Phường nào cũng vậy, không phân biệt thân hay sơ!

- Nghe mà thấy sướng cái tai quá đi! Nhưng mà…

- Mà sao?

- Cho Tư tui hỏi một câu rất thật nha.

- Cứ tự nhiên.

- Nói vậy mà có làm được vậy không?

- Sao không?

- Căn cứ vô đâu mà anh Ba dám khẳng định vậy?

- Những việc người ta đã làm.

- Cụ thể như…?

- Như khi triển khai cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chính quyền điện tử, gia tăng các dịch vụ công trực tuyến, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ ngoài giờ, nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân… Người ta đã…

- Làm rất tốt?

- Không sai! Hồi đầu, sợ dân tình không hiểu dịch vụ công trực tuyến là chi, không tin là làm được chuyện đó, cho nên các phường đã lập tổ tư vấn xuống tận từng khu phố làm mẫu cho dân tình thấy rồi làm theo. "Nước chảy đá mòn", lâu dần người ta…

- Nhận rõ sự tiện ích của nó và thực hiện thành thạo các quy trình đăng ký hồ sơ qua mạng?

- Chính xác! Nhờ vậy mà các phường gia tăng được các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, nghĩa là chỉ một mức nữa là tới đỉnh, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ, khiến dân tình rất chi là vừa ý.

- Vậy mới xứng đáng với dịch vụ thời 4.0 chớ, anh Ba! Ðó là nói về mặt ứng dụng công nghệ, còn nói về thái độ thì tui chấm luôn là đạt mức: chín chấm không.